Nhà nhốt gia súc 4 lần bốc cháy, xóm trưởng phải cầu cứu công an

07/08/2019 - 09:46

PNO - Trong 4 năm liên tiếp, căn nhà 3 gian dùng để nhốt gia súc của ông xóm trưởng liên tục bị kẻ gian phóng hỏa khiến ông này phải cầu cứu công an.

Ngày 6/8, ông Lê Văn Thắng - 62 tuổi, trú tại xóm 10, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - cho biết, ông vừa gửi đơn kêu cứu cho cơ quan công an, về việc căn nhà nhốt trâu bò, gia cầm của gia đình liên tục bị cháy.

Theo ông Thắng, vụ hỏa hoạn đầu tiên xảy ra chiều 12/7/2016. Lúc này, nhà nuôi nhốt gia súc rộng hàng chục mét vuông nằm ở góc vườn bốc cháy. Nhờ chữa cháy kịp thời, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại nào đáng kể.

Nha nhot gia suc 4  lan boc chay, xom truong phai cau cuu cong an
Căn nhà nhốt gia súc của gia đình ông Thắng liên tục bốc cháy gây, thiệt hại nặng

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, con dâu ông vừa đi cắt cỏ về nhìn thấy, kẻ gian nhanh chóng biến mất.

Một mảnh giấy dán ở cổng nhà ông Thắng sau vụ cháy, ghi: “Thông báo ông Thắng biết, 4 thằng con của mày đi cả rồi, tau sẽ giết chết mày, chém mày. Mày tưởng 4 thằng mà tau sợ à, chưa biết ai dọa ai”.

5 ngày sau đó, hỏa hoạn lại bùng phát lần thứ hai tại căn nhà này. Không may mắn phát hiện sớm như lần trước, hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà rộng 3 gian cùng nhiều gia súc, gia cầm, gây thiệt hại 150 triệu đồng.

Ông Thắng đã trình báo với chính quyền địa phương nhưng sau đó, sự việc rơi vào im lặng.

Đến tháng 3/2018, căn nhà này tiếp tục bốc cháy lần thứ ba sau khi được đầu tư, sửa sang lại.

Nha nhot gia suc 4  lan boc chay, xom truong phai cau cuu cong an
Dù lắp đã lắp camera nhưng hỏa hoạn vẫn tiếp tục xảy ra

Mới đây, ngày 28/6 vừa qua, đám cháy lại bùng phát khiến căn nhà này bị thiệu rụi cùng nhiều vật dụng. Tổng thiệt hại trong các vụ cháy ước tính trên 330 triệu đồng.

Sau nhiều lần bị đốt cháy, ông Thắng cũng lắp một hệ thống camera an ninh để quan sát nhưng trong lúc hệ thống bị lỗi, hỏa hoạn lại tiếp diễn.

“Rõ ràng, có người cố ý phóng hỏa. Nhiều ngày qua, gia đình 7 thành viên với 3 thế hệ chúng tôi ngày nào cũng sống trong nơm nớp, đêm ngủ không ngon giấc vì lo hỏa hoạn lại xảy ra” -  ông Thắng nói.

Nha nhot gia suc 4  lan boc chay, xom truong phai cau cuu cong an
Nghi ngờ bị kẻ xấu chủ tâm phóng hỏa, ông Thắng phải nhờ công an vào cuộc

Theo ông Thắng, ông được người dân trong xóm tín nhiệm bầu làm xóm trưởng từ năm 2000. Năm 2012, do phải thường xuyên đi viện, ông xin nghỉ. Đến năm 2017, sức khỏe ổn định, ông lại được người dân tin tưởng, bầu làm xóm trưởng.

“Suốt thời gian làm xóm trưởng, tôi không gây thù chuốc oán với ai, nhiều lắm cũng chỉ ba cái nhỏ nhặt như phạt mấy con bò ăn lúa” - ông Thắng nói.

Ông Thái Văn An - Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn - cho biết, ông Thắng là người có trách nhiệm, nhiệt tình và được người dân tin tưởng. Trong thời gian nghỉ không làm xóm trưởng để chữa bệnh, ông Thắng hay đấu tranh với các việc chưa tốt của xóm nên có thể có người ghét.

Hiện Công an huyện Thanh Chương đã vào cuộc điều tra. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI