Nhà mạng sẽ nhắn tin cho từng người dân đến nhận căn cước công dân

23/09/2022 - 16:32

PNO - Thẻ căn cước công dân mang đến rất nhiều lợi ích cho người dân. Vì vậy, sắp tới TPHCM quyết tâm đạt 100% chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip.

Người dân làm CCCD gắn chip trên xe lưu động của Công an TPHCM
Người dân làm CCCD gắn chip trên xe lưu động của Công an TPHCM

Công an TPHCM vừa có công văn gửi các sở, ngành thành phố và đơn vị liên quan về việc phối hợp trong cao điểm đợt 3 cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn TPHCM.

Công an TPHCM đề nghị các đơn vị phối hợp tuyên truyền cho người dân biết lợi ích của việc cấp CCCD gắn chip, góp phần phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, người dân cần biết theo quy định tại Điều 38 Luật Cư trú năm 2020, từ ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Do đó, mỗi người dân trong độ tuổi nhưng chưa được cấp CCCD gắn chip khẩn trương liên hệ đội Cảnh sát QLHC về TTXH và các điểm cấp CCCD trên địa bàn nơi công dân đang cư trú để được cấp CCCD gắn chip trước ngày 30/9/2022”.

Hiện trên địa bàn thành phố còn tồn tại một số lượng thẻ CCCD chưa trả thẻ cho công dân vắng mặt tại địa phương, Công an TPHCM đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các nhà mạng (Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnammobile, Gmobile...) hỗ trợ nhắn tin thông báo cho công dân đến công an nơi thu nhận hồ sơ để nhận thẻ CCCD. 

Công an TPHCM cho biết, thẻ CCCD gắn chip có nhiều ưu điểm hơn so với thẻ CCCD dùng mã vạch như có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như: ứng dụng chữ ký số, ứng dụng sinh trắc học, dữ liệu tiêm chủng, dữ liệu giấy phép lái xe, dữ liệu hưởng chế độ, chính sách xã hội... có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Bên cạnh đó, thẻ CCCD gắn chip điện tử có tích hợp đầy đủ những thông tin, lúc đó người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ sử dụng thẻ CCCD thực hiện các giao dịch. Dữ liệu trên chip có thể truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chip, giúp cho việc xác thực danh tính được thực hiện ngay lập tức, hạn chế việc giả mạo danh tính…

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI