Nhà hát Tuổi Trẻ tiếp tục Nam tiến

21/02/2014 - 10:46

PNO - PNO - Đạo diễn Bùi Như Lai - người từng được khán giả TP.HCM biết đến trong vai trò đạo diễn vở Được là chính mình, hiện đang giữ trách nhiệm Trưởng Đoàn 1 - Nhà hát Tuổi Trẻ, sẽ là người chịu trách nhiệm đưa các nghệ sĩ...

edf40wrjww2tblPage:Content

​Chuyến lưu diễn từ ngày 3 - 12/3, Đoàn 1 sẽ giới thiệu những vở diễn đã được khán giả phía Bắc đánh giá tốt trong thời gian qua: Thị Hến, Nhà có năm anh em trai, Cầu vồng lục sắc, Nhà có ba chị em gái và chùm hài kịch đặc biệt nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3: Phụ nữ ơi, em là ai?.

Nha hat Tuoi Tre tiep tuc Nam tien

Thị Hến là vở diễn mới nhất do NSND Lê Khanh dàn dựng vừa ra mắt vào cuối năm 2013, được phóng tác theo kịch bản dân gian Nghêu, Sò, Ốc, Hến và được dàn dựng kết hợp giữa sân khấu kịch nói với nghệ thuật ước lệ của chiếu chèo truyền thống.

Nha hat Tuoi Tre tiep tuc Nam tien

Cầu vồng lục sắc (TG: Như Thủy, ĐD: NSƯT Anh Tú) xoay quanh nỗi niềm, trăn trở của những người đồng tính nam. Đây là một trong những vở diễn của dự án Đưa nghệ thuật vào phát triển cuộc sống tại Việt Nam, đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới. Tại Hội diễn Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012, Cầu vồng lục sắc đã được trao 1 HCV và 2 HCB và giải B cho Vở diễn xuất sắc nhất năm 2012.

Nha hat Tuoi Tre tiep tuc Nam tien

Phụ nữ ơi, em là ai? gồm những vở hài kịch vui nhộn được chọn lọc từ những hài kịch mang “thương hiệu” của Nhà hát Tuổi trẻ: Kẻ khóc, Người cười 1, 2, 3; Ngẫm mà cười; Nụ cười kẻ chợ.

Nhà có năm anh em trai (TG Nguyễn Thu Phương, ĐD NSƯT Anh Tú) từng được công diễn tại TP.HCM, tuy nhiên theo ĐD Bùi Như Lai: “ Đây là vở diễn được đánh giá tốt, nhưng lần vào TP.HCM trước đây chủ yếu chỉ biểu diễn theo hợp đồng của một số cơ quan, đơn vị. Do vậy chúng tôi quyết định mang tác phẩm này vào TP.HCM lần nữa với hy vọng có thể tiếp cận nhiều hơn với khán giả miền Nam”.

​Được biết, trong chuyến lưu diễn này, ngoài “kinh phí cơ bản” từ Nhà hát (xe cộ, âm thanh, ánh sáng, diễn viên…), Đoàn 1 sẽ chịu trách nhiệm chủ động về kinh phí và không có tài trợ. ĐD Bùi Như Lai, với tư cách là Trưởng đoàn đã cho biết: “Dù biết sẽ có khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết định Nam tiến, một phần vì muốn đưa những tác phẩm được đầu tư, đánh giá tốt tiếp cận với khán giả miền Nam. Đồng thời cũng là cơ hội để anh em diễn viên, nhất là lớp trẻ cọ xát với thị trường để năng động và nhạy bén hơn trước những yêu cầu của khán giả”. Cùng với NSND Lê Khanh, các vở diễn sẽ còn có sự tham gia của các diễn viên Thu Hương, Thanh Tú, Quang Ánh, Như Lai, Tùng Linh, Đàm Hoàng, Hương Thủy…

Sau xuất diễn duy nhất tại Nhà hát TP.HCM tối 3/3 với vở Thị Hến, các xuất diễn tiếp theo sẽ diễn ra tại rạp Công Nhân, 30 Trần Hưng Đạo, Q.1. Trong đợt Nam tiến lần này Đoàn 1 cũng sẽ có các xuất diễn tại TP Đà Lạt.

THẢO VÂN
Ảnh: NHTT cung cấp
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI