Nguyên tắc uống sữa bầu vào con nhiều giúp bé khỏe mạnh

25/01/2021 - 20:00

PNO - Thai nhi cần nhiều dưỡng chất, nhưng không phải mẹ cứ uống nhiều sữa bầu là bé sẽ hấp thu trọn vẹn. Vậy mẹ cần lưu ý gì để chọn được sữa bầu vào con nhiều? Các sữa bầu nào tốt cho mẹ và bé? Mẹ uống sữa bầu có bị tăng cân hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé qua sữa bầu

Những nguyên tắc giúp mẹ uống sữa bầu vào con nhiều.

1. Hiểu rõ bé cần gì?

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi Đồng 1, protein, glucid, lipid cùng các vi chất như canxi, sắt, i-ốt, DHA, vitamin D, vitamin C, kẽm… là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng với sự phát triển của thai nhi. Ngoài vai trò cung cấp năng lượng để thai nhi phát triển của các chất dinh dưỡng chính là protein, glucid, lipid thì các vi chất như canxi, vitamin D và sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của nhiều cơ quan trong cơ thể. Canxi và vitamin D cần thiết để phát triển khung xương của thai nhi.

Ngoài ra, canxi còn tham gia phát triển hệ thống cơ và thần kinh của trẻ. Bổ sung axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ. Trong khi đó, DHA giúp thai nhi phát triển trí não, các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng hấp thu các khoáng chất.

Vì thế, nếu mẹ có thắc mắc nên uống sữa bầu nào vào con nhiều? Thì mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua những thành phần này nhé.

Mẹ hãy lưu ý thành phần quan trọng khi tìm mua sữa bầu bổ sung chất dinh dưỡng. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp
Mẹ hãy lưu ý thành phần quan trọng khi tìm mua sữa bầu bổ sung chất dinh dưỡng. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp

2. Cân nhắc tăng dần lượng sữa theo thời gian mang thai

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng cho biết thêm, thời gian đầu, thai nhi còn rất nhỏ nên nhu cầu dinh dưỡng để thai nhi phát triển chiều cao trong tương lai. Thời gian này, mẹ nên uống đủ 2 ly/ngày: một ly cách 2 tiếng sau khi ăn sáng và ly còn lại lúc 1-2 tiếng trước khi đi ngủ để sữa bầu vào con nhiều hơn. Và đây cũng là lời giải đáp cho mẹ bầu khi thắc mắc khi nào nên uống sữa bầu.

Tuy nhiên, đến những tháng cuối thai kỳ, thai nhi cần rất nhiều dinh dưỡng để “tăng tốc” hoàn thiện các cơ quan và bộ phận của cơ thể. Vì vậy, lúc này, mẹ có thể uống 3 ly sữa/ngày để kịp thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé.

Tuy nhiên, việc sử dụng sữa bầu nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như khuyến cáo của các bác sĩ.

3. Lựa chọn các loại sữa bầu tốt nhất từ các hãng sữa uy tín

Lựa chọn các loại sữa bầu từ các hãng sữa hàng đầu sẽ giúp mẹ bầu và bé yêu được bổ sung dinh dưỡng trọn vẹn trong suốt thai kỳ.

Là sản phẩm chủ chốt của Tập đoàn sữa Hà Lan FrieslandCampina, sữa bầu Frisomum Gold DualCare được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Sữa Frisomum với công thức DualCare+ chứa magiê, prebiotic và probiotic, cholin và vitamin nhóm B hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ. Bên cạnh đó, Frisomum Gold DualCare còn chứa canxi, vitamin D, vitamin B12, i-ốt và axit folic cung cấp một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bé.

Đặc biệt, sữa có vị cam và vani rất dễ uống nên phù hợp với cả những mẹ có triệu chứng ốm nghén. Sữa giúp bù đắp kịp thời nguồn dinh dưỡng còn thiếu do mẹ thường xuyên nôn ói sau khi ăn, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mang thai.

Sữa Frisomum với công thức DualCare+ giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và bé. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp
Sữa Frisomum với công thức DualCare+ giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và bé. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp

Chị Minh Hằng (32 tuổi, TP.HCM) cho biết: "Lần đầu mang thai, tôi đã thử một số loại sữa bầu nhưng Frisomum Gold DualCare là sản phẩm khiến tôi an tâm vì vừa dinh dưỡng lại dễ uống. Vì vậy, ở lần mang thai thứ hai này, ngay từ những tháng đầu, tôi đã uống sữa Frisomum Gold DualCare. Trộm vía thai kỳ đủ dinh dưỡng và rất khỏe mạnh. Và tôi cảm nhận được Firsomum Gold là loại sữa bầu vào con nhiều" .

Mẹ uống sữa bầu có tăng cân hay không?

Thực tế, việc tăng cân khi mang thai không phải chỉ do uống sữa bầu vào con nhiều mà còn bởi thể chất, cơ địa, chế độ vận động, rèn luyện thể thao, chế độ ăn uống… của mẹ.

Để không bị thừa cân quá mức khi mang thai mẹ cần uống 2-3 ly sữa/ngày, đồng thời uống đủ 2l nước/ngày. Bên cạnh đó, tăng cường ăn nhiều rau củ, hạn chế ăn đồ ngọt cũng sẽ giúp mẹ duy trì vóc dáng hợp lý trong suốt thai kỳ. Cuối cùng, mẹ hãy nhớ thường xuyên vận động, rèn luyện thể dục, thể thao vừa phải. Điều này không chỉ tăng cường sức khỏe, ổn định cân nặng của mẹ mà còn cải thiện tinh thần, giúp mẹ tận hưởng niềm vui mang thai.

Vận động nhẹ nhàng góp phần hạn chế tình trạng tăng cân ở mẹ bầu. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp
Vận động nhẹ nhàng góp phần hạn chế tình trạng tăng cân ở mẹ bầu. Ảnh: FrieslandCampina cung cấp

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giải đáp cho mẹ thắc mắc nên uống sữa bầu vào con nhiều, đồng thời giúp mẹ an tâm duy trì vóc dáng hài hòa trong suốt quá trình mang thai mẹ nhé.

Ở bước khởi đầu, mẹ đang mang thai cần một nền tảng vững chắc. Sữa Frisomum Gold DualCare cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ khỏe từ bên trong, tận hưởng hành trình mang thai của mình.

Đặt mua sản phẩm chính hãng tại đây.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH FrieslandCampina Hà Nam

Địa chỉ: Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam

Hà Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI