Nguyên kế toán trưởng Công ty AIC đã về nước đầu thú

04/07/2023 - 20:29

PNO - Đỗ Văn Sơn, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), đã về đầu thú.

Chiều 4/7, thông tin tại họp báo Chính phủ 6 tháng đầu năm, trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã tiếp nhận Đỗ Văn Sơn, nguyên Kế toán trưởng Công ty AIC.

Đỗ Văn Sơn - Ảnh: Công an cung cấp
Đỗ Văn Sơn - Ảnh: Công an cung cấp

Sơn là đối tượng đang bị truy nã trong "đại án" AIC, liên quan đến dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Sơn về đầu thú để được xem xét hưởng khoan hồng.

Hiện nay, C03 đã tiến hành các thủ tục tố tụng và tích cực đấu tranh, khai thác Đỗ Văn Sơn để làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án.

Vẫn theo ông Tô Ân Xô, Bộ Công an tiếp tục kêu gọi các đối tượng trong vụ "đại án" AIC đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được xem xét hưởng khoan hồng, cũng như thoát khỏi cảnh sống chui lủi, nơm nớp lo sợ và bất an.

"Những đối tượng trong vụ "đại án" AIC có thể liên hệ với C03 hoặc với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ khi ra đầu thú. Số điện thoại liên hệ của C03 là 0692321654 hoặc 0916777767", ông Tô Ân Xô nói.

Trước đó, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ án vi phạm đấu thầu và đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai và Công ty AIC.

Nhiều bị cáo được hội đồng xét xử chấp nhận giảm án. Riêng nhóm bị cáo bỏ trốn, trong đó có bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch Công ty AIC không được HĐXX chấp nhận kháng cáo thay của các luật sư.

Nội dung vụ án xác định, bị cáo Nhàn lợi dụng mối quan hệ với quan chức tỉnh Đồng Nai để được ưu ái tham gia thầu, chỉ đạo nhân viên sử dụng hàng loạt chiêu trò gian dối để trúng liên tiếp 16 gói thầu, gây thiệt hại 152 tỉ đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI