Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu có nhiều sai sót trong đánh giá, xếp loại giáo viên

01/11/2020 - 12:40

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa có thông báo kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đỗ Đình Đảo, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu.

Hiện ông Đỗ Đình Đảo đang làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. Sau thời gian có nhiều sai phạm trong quản lý, thu chi tài chính, nhân sự khi làm Hiệu trưởng tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, ông được điều chuyển về làm chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, và sau đó được quyết định bổ nhiệm về làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Trong quá trình làm hiệu trưởng tại đây, ông Đảo mắc nhiều sai sót trong đánh giá, xếp loại thi đua
Trong quá trình làm hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, ông Đảo mắc nhiều sai sót trong đánh giá, xếp loại thi đua

Ông T, giáo viên của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã gửi hai đơn khiếu nại về kết quả đánh giá quý IV/2019 theo Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP.HCM và khiếu nại về xếp loại thi đua cuối học kỳ I năm học 2019-2020 đến nhà trường sau khi biết quyền và lợi ích hợp pháp bị ảnh hưởng. Việc giải quyết khiếu nại lần đầu đối với người lao động này là nhà trường (cụ thể là do ông Đảo - Hiệu trưởng nhà trường ở thời điểm này) đã có thiếu sót, vi phạm trình tự, thủ tục của Luật Khiếu nại.

Ngoài ra, vị nguyên hiệu trưởng này đã xét sai so với các tiêu chí đánh giá của nhà trường, không dựa trên bảng đánh giá của cá nhân và cấp tổ đối giáo viên này trong hai đợt đánh giá, xếp loại thi đua nói trên. Cụ thể, việc chấm điểm đối với giáo viên này đã không thực hiện đầy đủ theo các tiêu chí của bản chấm điểm, không thể hiện được giáo viên đạt dưới 50 điểm và không bị kỷ luật trong quý IV/2019 mà phân loại không hoàn thành nhiệm vụ là không đúng…

Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định việc đánh giá thi đua thuộc thẩm quyền của hội đồng đánh giá. Tuy nhiên, chưa đủ hồ sơ xác định giáo viên sai phạm nghiêm trọng, trường hợp có vi phạm thì hiệu trưởng ban hành văn bản nhắc nhở, phê bình các lỗi vi phạm, đến mức kỷ luật thì tổ chức xử lý kỷ luật viên chức theo quy định. Trước đó, ông Đảo chủ trì các cuộc họp và cho rằng giáo viên đã sai phạm nghiêm trọng, xếp loại D (không hoàn thành nhiệm vụ) vì livestream trên Facebook, nói trong group Zalo, phát biểu trong họp tổ tháng 10…

Giám đốc Lê Hồng Sơn yêu cầu ông Đỗ Đình Đảo kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định pháp luật; thảo luận, thống nhất, ban hành tiêu chí đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên; đánh giá quý IV/2019 của giáo viên này theo đúng Quyết định 3728 của UBND TP. Đồng thời làm rõ minh chứng vi phạm của viên chức bằng văn bản. Trường THPT Nguyễn Thị Diệu tổ chức thực hiện đánh giá giáo viên này ở hai đợt thi đua và đánh giá nói trên.

Giám đốc sở cũng giao Phòng Tổ chức cán bộ tham mưu cho Giám đốc xem xét vai trò và trách nhiệm của ông Đảo trong giai đoạn năm học 2019-2020…

Ông Đỗ Đình Đảo nhận quyết định bổ nhiệm về làm HIệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Thọ
Ông Đỗ Đình Đảo (thứ năm từ phải sang) nhận quyết định bổ nhiệm về làm HIệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Đồng thời, mới đây Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa chuyển đơn tố cáo của công dân đối với ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đến Chủ tịch UBND TP.HCM. Công dân tố cáo ông Sơn đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Đỗ  Đình Đảo, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ của sở giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ trong khi ông Đảo đang trong thời hạn kỷ luật khiển trách theo Quyết định số 84/QĐ/UBKTQU ngày 31/10/2019 của UB kiểm tra quận ủy quận 3 là không đúng quy định của pháp luật.

Ông Ngô Minh Hưng, Phó chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT nêu rõ: Thanh tra Bộ chuyển đơn đến Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, giải quyết và gửi kết quả giải quyết về Thanh tra bộ tổng hợp, theo dõi theo quy định.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI