Người vợ khai tử cho chồng còn sống để bán đất, rẫy?

21/09/2019 - 10:18

PNO - Sau 2 tháng đi làm thuê trở về, ông Y Đuel bàng hoàng phát hiện vợ đã khai tử cho mình để làm chuyện “động trời”.

Ngày 21/9, ông Trần Thành Vinh – Chủ tịch UBND xã Ea Kênh (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa kiểm điểm bà Nguyễn Thị Minh Sương – cán bộ Tư pháp xã vì có sai sót trong quá trình kiểm tra hồ sơ, dẫn đến việc lãnh đạo xã ký giấy chứng tử đối với công dân còn sống.

Theo đó, người được khai tử là ông Y Đuel Niê (sinh năm 1978, trú tại buôn Yễ, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Nguoi vo khai tu cho chong con song de ban dat, ray?
Ông Y Đuel bức xúc trước việc mình vẫn còn sống nhưng đã bị khai tử

Tháng 3/2019, ông Y Đuel đi làm thuê ở tỉnh Đắk Nông. Khoảng 2 tháng sau, ông Y Đuel về nhà thì phát hiện rẫy và nhà cửa đã bị vợ bán cho người khác.

Ông còn bất ngờ nhận tờ trích lục khai tử do bà Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kênh ký ngày 12/4/2018, xác nhận ông Y Đuel Niê đã chết vào ngày 1/1/2017 do bệnh. Người đi khai tử là bà H’Điêt Ayun (vợ của ông Y Đuel).

Việc bỗng nhiên bị khai tử khiến cho ông Y Đuel hoàn toàn mất đi những quyền cơ bản của một công dân.

“Tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ ai là người làm giấy chứng tử trong khi tôi đang sống khỏe mạnh. Việc làm giấy chứng tử một người con sống là có ý đồ gì” – ông Y Đuel Niê bức xúc.

Nguoi vo khai tu cho chong con song de ban dat, ray?
Tờ trích lục khai tử đối với ông Y Đuel Niê do UBND xã Ea Kênh xác nhận

Ông Trần Thành Vinh – Chủ tịch UBND xã Ea Kênh cho biết, sau khi nhận phản ánh của ông Y Đuel, chính quyền địa phương đã xác minh sự việc. Bà H’Điêt Ayun thừa nhận đã khai khống chuyện chồng chết để làm giấy khai tử.

Theo ông Vinh, quy trình cấp giấy chứng tử đối với một người đã chết do tai nạn giao thông thì do cảnh sát giao thông thông báo; một người tử vong ở bệnh viện thì đơn vị này sẽ có giấy báo tử.

Còn nếu công dân chết tại nhà mà có nghi vấn thì cán bộ tư pháp sẽ đến trực tiếp xác minh. Tuy nhiên, cán bộ tư pháp quá tin lời người vợ nên mới tham mưu lãnh đạo ký giấy chứng tử đối với ông Y Đuel.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI