Người Việt đang quan tâm nhiều nhất đến hai điều này

26/06/2019 - 06:30

PNO - Một nghiên cứu vừa được công bố hé lộ mối quan tâm hàng đầu của đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.

Công bố mới nhất của công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho thấy, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tăng 7 điểm so với quý 4 năm 2018, đưa Việt Nam một lần nữa đạt mức kỷ lục trong chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) với 129 điểm phần trăm (pp). Việt Nam đã vượt qua Indonesia để vươn lên vị trí thứ 3 trên thế giới với CCI chỉ đứng sau Philippines và Ấn Độ, với số điểm lần lượt là 133 và 132.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra người tiêu dùng Việt Nam đã lạc quan hơn về các cơ hội việc làm, an tâm về tình hình tài chính và ý định chi tiêu mua sắm. Công việc ổn định và sức khỏe tốt vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người Việt.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam đánh giá, sự gia tăng đáng kể điểm số này cho thấy rằng người tiêu dùng tiếp tục thay đổi theo hướng tích cực cho bản thân và gia đình họ. Nhà sản xuất và bán lẻ cần nắm bắt các xu hướng mới nhất trong thị trường tiêu dùng và cần hành động nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của người tiêu dùng.

Nguoi Viet dang quan tam nhieu nhat den hai dieu nay
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cụ thể, khoảng 3/4 số người được khảo sát tin rằng họ sẽ có cơ hội việc làm tốt hoặc xuất sắc hoặc sẽ có tình hình tài chính tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới. Trong cùng thời gian, 67% số người được hỏi xác nhận rằng họ đã sẵn sàng chi tiêu, tăng 4% so với quý trước.

Mặc dù giảm nhẹ nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương trong quý 1 năm 2019 về xu hướng tiết kiệm; tiếp theo là Hồng Kông (68%), Philippines và Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ, du lịch.

Tuy nhiên, trong quý này, các hoạt động giải trí bên ngoài đã giảm, rơi từ hạng 4 xuống hạng 6 và được thay thế bởi 2 yếu tố sản phẩm công nghệ mới và nâng cấp, trang trí nhà cửa. Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới và các gói bảo hiểm y tế.

“Với xu hướng chi tiêu cao hơn cho bảo hiểm y tế (40%), người tiêu dùng Việt Nam không chỉ quan tâm nhiều đến sức khỏe mà còn hành động để bảo vệ sức khỏe và chuẩn bị cho tương lai”, bà Quỳnh nhận định.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI