Người tố cáo Phạm Băng Băng được đề nghị thưởng 14.500 USD

07/10/2018 - 13:25

PNO - Truyền thông, dư luận Trung Quốc cho rằng, nếu không có lời tố giác ngầm của nam MC Thôi Vĩnh Nguyên, vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng khó được đưa ra ánh sáng.

Theo tờ Sina, MC Thôi Vĩnh Nguyên được đề nghị thưởng 14.500 USD (khoảng hơn 330 triệu đồng) vì tố giác Phạm Băng Băng trốn thuế bằng hợp đồng âm - dương (chỉ những bản hợp đồng thật và hợp đồng giả để đối phó với cơ quan thuế nhằm trốn thuế.

Trong quyết định xử phạt Phạm Băng Băng được đưa ra vào ngày 26/9, Chi cục thuế Giang Tô ghi rõ, nhờ báo cáo của quần chúng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và đưa sự việc ra ánh sáng. Quần chúng, ở đây không ai khác, chính là MC Thôi Vĩnh Nguyên. Theo quy định của luật hiện hành tại Trung Quốc, người tố giác hành vi sai trái của người nộp thuế được thưởng từ 3.000 đến 14.500 USD, tùy theo mức tiền thuế truy thu được.

Nguoi to cao Pham Bang Bang duoc de nghi thuong 14.500 USD
MC Thôi Vĩnh Nguyên (phải) là người ngầm tố giác Phạm Băng Băng hồi tháng 5/2018

Trước đó, vào tháng 5/2018, MC Thôi Vĩnh Nguyên viết trên trang cá nhân, tiết lộ một diễn viên hạng A đã ký hợp đồng âm - dương. Theo đó, nữ diễn viên này đã ký với nhà sản xuất phim Điện thoại 2 (có Phạm Băng Băng tham gia) hai bản hợp đồng, lần trượt trị giá 1,56 triệu USD và 7,8 triệu USD. Khi khai báo thuế, chỉ bản hợp đồng 1,56 triệu USD được đưa ra. Nhiều suy đoán nhắm vào Phạm Băng Băng. Nữ diễn viên phủ nhận và doạ kiện Thôi Vĩnh Nguyên.

Sau đó, MC Thôi Vĩnh Nguyên cũng phủ nhận người được đề cập đến là Phạm Băng Băng, nhưng khẳng định có chuyện hợp đồng âm - dương nhằm trốn thuế. Sau sự việc, Tổng cục thuế Trung Quốc vào cuộc điều tra. Cục thuế thành phố Vô Tích cũng điều tra những công ty giải trí tại địa phương, trong đó có công ty của Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng bị tuyên phạt đến 130 triệu USD. Nữ diễn viên cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc trở lại hoạt động nghệ thuật. Quản lý của Phạm Băng Băng - Mục Hiểu Quang và một số nhân viên công ty của cô bị khởi tố hình sự vì làm giả, tiêu hủy chứng cứ.

Cơ quan thuế tại Trung Quốc đang ra thông báo cho các cá nhân, công ty giải trí chủ động nộp bù thuế trước ngày 31/12 để được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI