Người phụ nữ tự dưng mang tiếng bất hiếu, “tôi chỉ cần một lời xin lỗi"

09/06/2016 - 14:38

PNO - Bởi câu chuyện bịa đặt trên facebook người lạ, chị Nên mang tiếng oan là đứa con bất hiếu và phải gánh chịu lời chỉ trích cay nghiệt từ mọi người.

Hai mẹ con nhà bà Lương Thị The (1944, tên thường gọi là bà Tư) tại quận Thủ Đức và cô Trần Thị Kim Nên (1974) “mất ăn mất ngủ” bao ngày nay vì bị người lạ mặt đăng những dòng trạng thái sai sự thật về tình mẹ con.

Trước đó, vào ngày 3/06 trên mạng xã hội, một chàng trai có nickname là M.Lê đã đăng tải 2 bức ảnh chụp lại cảnh hai mẹ con ở một hàng ăn vỉa hè cùng với những dòng chia sẻ: "Chiều buồn, đi mua bún riêu. Đắng sao, phận mẹ nuôi con không tiếc thứ gì, nhưng con gái lại tiếc mẹ tô bún riêu 20.000 đồng. Cụ già thì thào: Cho mẹ ăn một bát với. Con gái hét lên: Bà về nhà ăn cơm khi trưa còn đi. Cụ già im thin thít, thấy đắng lòng, muốn mời bà một tô nhưng nghĩ sẽ làm tình huống tồi tệ hơn. Đời nhiều người khổ quá. Bất hiếu là tội nặng lắm nhé mọi người!".

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh và dòng trạng thái của nam thanh niên ngay lập tức thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ cùng với sự phẫn nộ của cư dân mạng.

Nguoi phu nu tu dung mang tieng bat hieu, “toi chi can mot loi xin loi
Cư dân mạng phẫn nộ trước hành động được cho là bất hiếu của người con gái với mẹ già.

Đến ngày 7/6, mạng facebook dậy sóng khi anh Nguyễn Ngọc Thuận (cháu của nhân vật trong hình) đính chính sự thật hoàn toàn không đúng với những gì mà người thanh niên M.Lê đã chia sẻ.

Tìm gặp chị Nên – phóng viên mới biết được thực hư câu chuyện. Chị Nên buồn bã kể lại rằng chiều ngày 3/6, cô chở má đi lên Ủy ban quận xin giấy phép sửa nhà cho ba má. Lúc đi về thì cô có ghé vào quán bún riêu, má nói là má bị đau miệng không ăn, má còn nói là "con ăn đi má ngồi chờ". Thấy má ngồi chờ nên cô tranh thủ ăn nhanh để chở má về. Lúc ăn xong cô còn mua thêm hai phần đem về cho ba má.

Mẹ chị Nên – bà The cũng không giấu nổi sự mệt mỏi khi tâm sự: “Tui đâu có biết gì đâu. Bữa đó con gái tui kêu tui ăn bún, mà miệng tôi bị đau nên không ăn, thế là tui ngồi chờ. Tự nhiên bữa sau nó nói là có người nói nó bất hiếu, chửi nó thậm tệ, lúc đó nó chỉ ăn bún chứ đâu có la mắng gì tui đâu".

Nguoi phu nu tu dung mang tieng bat hieu, “toi chi can mot loi xin loi
Hai mẹ con bà The buồn bã kể lại sự tình câu chuyện.

Vì không sử dụng facebook nên hai mẹ con đều không biết chuyện đã xảy ra cho đến khi cô Nên được bạn bè, hàng xóm hỏi han. Bà The và cô Nên đều rơi vào tình trạng căng thẳng,  mệt mỏi vì tai tiếng này ảnh hưởng trực tiếp tới nhân phẩm của cô Nên và tình cảm mẹ con thiêng liêng bấy lâu nay.

Với chị Nên, điều chị cần nhất bây giờ là “người đã đăng bài viết đó đứng ra đính chính và xin lỗi vì đã đăng sai sự thật, chứ không muốn làm lớn chuyện”.

Đưa thông tin sai sự thật, chủ facebook phải khóa tài khoản vĩnh viễn

Ban đầu, khi được cháu bà The nhắc nhở, thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật về hai mẹ con bà The và chị Nên vẫn khẳng định những gì mình đăng tải là hoàn toàn “tai nghe, mắt thấy”, sau đó thanh niên M. Le nhanh chóng khóa tài khoản cá nhân, mọi thông tin về người này cũng như bài đăng đã biến mất.

Nguoi phu nu tu dung mang tieng bat hieu, “toi chi can mot loi xin loi
Tình cảm mẹ con bền chặt của hai mẹ con bà The và chị Nên.

Vẫn biết facebook là một trong những mạng xã hội ảo, nhưng vẫn cần tuân thủ những nguyên tắc theo văn hóa Việt để tránh tình trạng đưa thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến người khác. Mỗi cá nhân khi đăng tải câu chuyện gì phải có sự cân nhắc.

Với những tài khoản facebook cố tình đưa những thông tin bịa đặt thì phải khóa tài khoản đó vĩnh viễn để ngăn chặn những câu chuyện tương tự.

Bảo Linh (Tổng hợp)


 
 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI