Người Pháp rạo rực đón Quốc khánh Pháp tại Hà Nội

14/07/2016 - 16:49

PNO - Tối 14/7, Đại sứ quán Pháp sẽ tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 227 năm Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789-14/7/2016).

Người Pháp tại Việt Nam mừng Quốc khánh... trong tâm trí

Ngày 14/7/2016 - ngày kỷ niệm 227 năm Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789-14/7/2016). Không được xem lễ diễu binh, xem đốt pháo hoa hay ăn mừng hân hoan giống như những ngày sống ở Pháp, nhiều người dân Pháp hiện đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam đã chọn cho mình những cách "ăn mừng" Quốc khánh theo cách riêng, nhẹ nhàng và tình cảm.

Nguoi Phap rao ruc don Quoc khanh Phap tai Ha Noi
Ông Dominique (du khách người Pháp) đang chia sẻ với PV.

Trò chuyện với PV báo Phụ nữ TP.HCM tại bờ hồ Hoàn Kiếm vào sáng nay, ông Dominique (du khách người Pháp) chia sẻ: "Quốc khánh là một ngày rất quan trọng với người Pháp, vào ngày đó chúng tôi cảm thấy rất vui vì đây là ngày kỷ niệm không còn chiến tranh nữa, và nếu ở Pháp thì chắc chắn mọi người sẽ tổ chức ăn mừng.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang thực hiện kỳ nghỉ và đi du lịch trong một khoảng thời gian dài tại Việt Nam. Chúng tôi đã đến đây được 1 tháng rồi, dự định của chúng tôi tiếp theo là đi Hạ Long, Huế, Hội An sau đó chúng tôi mới về Pháp. Vì vậy, chúng tôi không thể tham dự cùng bạn bè và người thân ở Pháp đón ngày Quốc khánh Pháp. Thay vào đó chúng tôi sẽ giữ nó ở trong lòng".

Nguoi Phap rao ruc don Quoc khanh Phap tai Ha Noi
Bà Armelle (một giáo viên người Pháp hiện đang ở Việt Nam) và chiếc vòng mang màu cờ nước Pháp.

Bà Armelle (một giáo viên người Pháp hiện đang ở Việt Nam) cho hay: "Tôi yêu nước Pháp, tôi đã đeo chiếc vòng mang màu cờ nước Pháp". Năm nay, không được mừng lễ Quốc khánh bà Aemelle cũng tỏ ra hơi tiếc nuối một chút, nhưng không sao, bà sẽ đón Quốc khánh của Pháp tại một đất nước khác, điều này cũng khá thú vị.

Nguoi Phap rao ruc don Quoc khanh Phap tai Ha Noi

Những người lớn tuổi có cách chào mừng Quốc khánh tại một đất nước xa xứ dường như khác hơn so với những người trẻ.  Bastien Saged và Fred Musset - hai chàng trai trẻ tuổi có chuyến du lịch dài ngày tại Việt Nam chia sẻ, tối nay họ sẽ đón Quốc khánh nước mình tại một quán cà phê gần Nhà thờ lớn.

Nguoi Phap rao ruc don Quoc khanh Phap tai Ha Noi
Bastien Saged và Fred Musset - hai chàng trai trẻ tuổi có chuyến du lịch dài ngày tại Việt Nam.

Nói về Quốc khánh của nước mình, Bastien cho hay: Với một chàng trai còn rất trẻ như anh thì anh không nhớ rõ về câu chuyện đã xảy ra cách đây hơn 200 năm. Song, về ngày lễ lớn này của đất nước, anh vẫn luôn ghi nhớ.

Đại sứ quán Pháp rạo rực, hân hoan

Được biết, vào khoảng 18h30 ngày 14/7 tại Đại sứ quán Pháp (57 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Pháp (14/7/1789 - 14/7/2016) với sự tham gia của đông đảo khách mời gồm các đối tác thường xuyên và đối tác ưu tiên ở tất cả các lĩnh vực khác nhau, ngoài ra còn có cả các cựu học sinh từ bên Pháp về, các học sinh khối song ngữ có kết quả học tập cao.

Có mặt tại Đại sứ quán Pháp vào lúc 14h30, không khí ở đây vô cùng rạo rực. Ngay từ cửa, hàng loạt những lẵng hoa từ các đơn vị gửi về chúc mừng Quốc khánh Pháp.

Nguoi Phap rao ruc don Quoc khanh Phap tai Ha Noi
Đại sứ quán Pháp chiều nay 14/7/2016

Chia sẻ về không khí trước thềm buổi lễ kỷ niệm tối nay, bà Nhân Thị Mỹ Ngọc - Phụ trách truyền thông của Đại sứ quán Pháp cho biết: "Ngày 14/7 được xem như ngày lễ lớn nhất trong năm của Đại sứ quán Pháp, ngày mà mọi người đều rất mong chờ. Tính đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đang chuẩn bị thực hiện những bước cuối cùng trước khi đón khách", bà Ngọc nói.

Theo bà Ngọc, dự định các vị khách chính thức của đại sứ quán Pháp sẽ đến vào lúc 18h30 tối nay, còn cộng đồng người Pháp sẽ đến tham dự vào lúc 19h: "Chương trình chào mừng Quốc khánh tối nay của Pháp sẽ được tổ chức tại khu vườn của đại sứ quán...

Buổi chào mừng Quốc khánh sẽ chia ra làm 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ bắt đầu bằng diễn văn, đại diện chính phủ Việt Nam và diễn văn của đại sứ Pháp. Sau đó là phần tiệc búp phê. Người Pháp rất thích lễ hội và trong lễ hội không thể thiếu phần khiêu vũ cuối buổi tiệc dành cho tất cả mọi người", bà Ngọc chia sẻ.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI