Người mẹ trẻ cầu cứu ở Ả Rập Xê Út đã được trở về nước

10/08/2020 - 10:26

PNO - Sau nhiều tháng trời chờ đợi, chị H., người phụ nữ trong bài viết “Cạn nước mắt vì những trận đòn nơi xứ người, người mẹ trẻ cầu cứu được về quê” đã được trở về nước.

Sáng 10/8, chị Lê Thị H, (30 tuổi, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã được về nước sau nhiều tháng trời chờ đợi. Hiện chị được đón vào khu cách ly tại tỉnh Bạc Liêu, theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Hằng được đón vào khu cách ly tại tỉnh Bạc Liêu
Chị H. ở khu cách ly COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu

Chị H. là nhân vật trong bài viết “Cạn nước mắt vì những trận đòn nơi xứ người, người mẹ trẻ cầu cứu được về quê”. Trong đơn thư cầu cứu gửi các cơ quan chức năng, người phụ nữ này cho hay do liên tục bị chủ đánh đập nên đã bỏ trốn ra ngoài rồi được người đi đường giúp đỡ đưa đến văn phòng công ty môi giới ở Ả Rập Xê Út.

Chờ đợi hết tháng này qua tháng khác song nguyện vọng về quê không được công ty giải quyết, chị H. đành phải nhờ người thân ở quê nhà làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Chị Hằng trò chuyện cùng mẹ qua Facebook
Chị Hằng trò chuyện cùng mẹ qua Facebook

Anh Lê Văn S. - anh trai chị H. - cho biết, sau nhiều lần nỗ lực gọi điện cho phía công ty môi giới và viết giấy cam kết, chị H. đã được công ty này giải quyết, cho về trước thời hạn hợp đồng.

“Hiện tôi vẫn còn 5 tháng lương chủ giữ chưa lấy được. Nhưng chẳng sao, về đến nhà là mừng rồi. Giờ tôi chỉ mong sớm khỏe lại để về nhà lo cho con gái” - chị H. nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI