Cạn nước mắt vì những trận đòn nơi xứ người, người mẹ trẻ cầu cứu được về quê

02/08/2020 - 07:51

PNO - Sau gần 1 năm trời “cắn răng” chịu đựng những trận đòn của chủ khi làm giúp việc ở Ả Rập Xê Út, chị Hằng đã tìm cách bỏ trốn ra ngoài rồi nhờ người thân ở quê nhà làm đơn kêu cứu mong về nước sớm.

Ngày 27/7, bà Trần Thị Vinh (trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, sau nhiều tháng trời chờ đợi trong vô vọng, gia đình đã gửi đơn cầu cứu nhờ các cơ quan chức năng giúp đỡ con gái mình là Lê Thị Hằng (30 tuổi) đang mắc kẹt tại Ả Rập Xê Út được trở về nước.

Bà Vinh có ba người con, trong đó chị Hằng là con thứ. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, ít năm trước, vợ chồng chị Hằng quyết định ly hôn để tìm cuộc sống mới.

“Không có việc làm ổn định nên nó phải dắt con gái bị dị tật bẩm sinh về sống chung với vợ chồng tui” - bà Vinh nghẹn ngào nói. Bươn chải đủ nghề để kiếm sống, nuôi con song cũng chẳng dư giả hơn, tháng 4/2019, chị Hằng quyết định ký hợp đồng xuất khẩu lao động đi Ả Rập Xê Út thời hạn 2 năm với một công ty tại Hà Nội.

Chị Hằng trò chuyện cùng mẹ qua Facebook
Chị Hằng trò chuyện cùng mẹ qua Facebook

“Những tưởng qua đây gắng cày cuốc ít năm sẽ có chút ít vốn liếng về quê làm ăn, nuôi con. Nào ngờ...”, đôi mắt đỏ hoe, chị Hằng bỏ dở câu nói khi trò chuyện cùng mẹ qua Facebook. Nghe con gái than đau ê ẩm khắp người, bà Vinh cũng phải dừng câu chuyện lau nước mắt vì sợ con gái thêm lo.

Chỉ vào những vết thương trên mặt, chị Hằng kể khi qua Ả Rập Xê Út, chị cùng 2 người khác làm giúp việc cho một gia đình địa phương. Công việc luôn tay từ sáng tới tối, song chị vẫn liên tục bị gia chủ chửi bới, đánh đập thậm tệ. Bất đồng ngôn ngữ, người mẹ đơn thân này chỉ còn biết gắng dùng “ngôn ngữ cơ thể” để phân trần với chủ nhà.

Chẳng có tác dụng, chị gắng học tiếng địa phương để ít nhất có thể giao tiếp với chủ nhà. “Nhưng họ lại càng đánh đập tôi dã man hơn. Chẳng cần lý do, cứ hễ làm sai, hay thậm chí chẳng có nguyên nhân gì bà ta cũng đấm, đá, nắm tóc dập đầu tôi vào tường” - chị Hằng kể và cho hay đã nhiều lần gọi về công ty môi giới cầu cứu, xin được đổi chủ song không được đáp ứng.

Sau nhiều tháng trời chờ đợi, bà Vinh đành phải làm đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ
Sau nhiều tháng trời chờ đợi, bà Vinh đành phải làm đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ

Sau gần một năm trời “cắn răng” chịu đựng, tháng 3/2020, người phụ nữ 30 tuổi này phải tìm cách bỏ trốn ra ngoài rồi được người đi đường giúp đỡ đưa đến văn phòng công ty môi giới ở Ả Rập Xê Út.

“Đến nay đã 4 tháng chờ đợi rồi, nhưng họ cứ nói lý do này lý do khác chưa giải quyết cho tôi về nước” - chị Hằng nói và cho hay vỡ mộng làm giàu nơi xứ người, gần một nửa số tiền lương chưa được trả song cũng chẳng còn quan trọng bằng việc được sớm về nước để kiểm tra sức khỏe.

Anh Lê Văn Sơn - anh trai chị Hằng - cho biết, gia đình cũng đã nhiều lần liên hệ với phía công ty môi giới cầu cứu, mong sớm tìm cách đưa em gái mình về nước nhưng chỉ nhận được lời hứa chờ qua dịch COVID-19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI