Người lao động Huế vui mừng vì có 4.000 việc làm đầu xuân tại quê hương

05/02/2023 - 16:56

PNO - Phiên giao dịch việc làm đầu xuân Quý Mão do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức thu hút 28 doanh nghiệp với gần 4.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Sáng 5/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Phiên giao dịch việc làm đầu xuân Quý Mão 2023.

Có mặt ngay từ sớm trước khi diễn ra lễ khai mạc phiên giao dịch, vợ chồng anh Trần Văn Phúc (22 tuổi, huyện Quảng Điền) chăm chú, xem kỹ từng trang thông tin việc làm được dán trên bảng thông báo của trung tâm.  Anh Phúc cho biết, anh đã trải qua quá trình đào tạo nghề chế biến món ăn và có kinh nghiệm làm đầu bếp tại Thừa Thiên - Huế; trong khi vợ anh cũng có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, nhận thấy tuổi đời còn trẻ và mang mong muốn cải thiện điều kiện kinh tế gia đình, hai vợ chồng anh quyết định đăng ký học khóa tiếng Hàn để đi làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng lao động có thời hạn. “Vợ chồng tôi mong sẽ tìm kiếm và thi đậu đơn hàng phù hợp cũng như có thu nhập tốt”, anh Phúc chia sẻ.

Nhiều lao động ở Thừa Thiên Huế rất hào hứng với những công việc được doanh nghiệp giới thiệu
Nhiều lao động ở Thừa Thiên - Huế rất hào hứng với những công việc được doanh nghiệp giới thiệu
Việc tư vấn chọn nghề được diễn ra sôi nổi giữ người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng
Việc tư vấn chọn nghề diễn ra sôi nổi giữa người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng

Được biết, phiên giao dịch việc làm đầu xuân Quý Mão 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức thu hút 28 doanh nghiệp tham gia cả trực tiếp và trực tuyến, với gần 4.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng, trong đó có 17 đơn vị tuyển dụng việc làm trong nước, 9 đơn vị tuyển dụng đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài (các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hunggary, Rumani…) và 2 đơn vị tuyển sinh.

Nhiều lao động còn được đại diện daonh nghiệp phỏng vấn tại chỗ
Nhiều lao động còn được đại diện doanh nghiệp phỏng vấn tại chỗ
Qua ngày hội tuyển dụng nhiều bạn trẻ muốn có việc làm ổn định tại quê hương
Qua ngày hội tuyển dụng, nhiều bạn trẻ muốn có việc làm ổn định tại quê hương

Ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm đầu năm có ý nghĩa hết sức thiết thực, là “Phiên giao dịch không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm”.

Thanh niên Huế đã có nhiều sự lựa chọn việc làm ngay tại quê nhà
Thanh niên Huế đã có nhiều sự lựa chọn việc làm ngay tại quê nhà

Ông Hồ Dần, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Thừa Thiên- Huế chia sẻ, trong thời gian tới sở sẽ chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm đẩy mạnh hơn việc thông tin, dự báo nhu cầu của thị trường lao động, cả ngắn hạn và dài. Đặc biệt, đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động đưa lao động ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng, kết nối chặt chẽ với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để liên kết đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kết nối, cân bằng cung - cầu lao động.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI