Người hâm mộ bức xúc vì vé xem trận Việt Nam - Malaysia bị đẩy giá gấp 5 lần

11/11/2018 - 20:43

PNO - Sau khi không mua được vé, dòng người xếp hàng dài phía trước sân vận động đã chán nản bỏ về. Nhiều phe vé cũng lợi dụng khi người dân không mua được vé liền đẩy giá bán lên hàng triệu đồng/cặp.

Người hâm mộ bao vây xe chở nhân viên bán vé

Từ sáng sớm ngày 11/11, hàng nghìn người dân đã tập trung xếp hàng tại khu vực phía trước sân vận động Mỹ Đình để chờ mua vé xem trận Việt Nam với Malaysia diễn ra ngày 16/11.

Khoảng 9.000 vé đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam  (VFF) tổ chức bán tại sân Mỹ Đình. Theo đó, vé xem trận Việt Nam - Malaysia có 4 mệnh giá là 150.000 đồng mỗi vé, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Mỗi vé xem trận Việt Nam - Campuchia có ba mệnh giá là 100.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng.

Mặc dù thời tiết mưa và gió lạnh, nhưng nhiều cổ động viên đã có mặt phía trước sân Mỹ Đình từ tối 10/11, mang theo nhiều đồ ăn, nước uống để chờ được mua vé. Việc hàng nghìn người xếp hàng mua vé tạo nên khung cảnh chen lấn, hỗn độn. Lực lượng chức năng sau đó đã được tăng cường để đảm bảo an ninh khu vực này.

Nguoi ham mo buc xuc vi ve xem tran Viet Nam - Malaysia bi day gia gap 5 lan
Dòng người xếp hàng mua vé trưa ngày 11/11

Mặc dù chờ đợi cả nửa ngày, “cắm chốt” tại cổng nhưng nhiều người vẫn không mua được vé. Đến khoảng 13g35 ngày 11/11, ban tổ chức thông báo hết vé, nhiều cổ động viên tỏ ra bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu mà không được thông báo trước tình trạng hết vé. Hàng nghìn người hâm mộ đang xếp hàng phẫn nộ khi phát hiện xe chở nhân viên bán vé đang tìm cách rời khỏi sân Mỹ Đình mà không có lời giải thích thoả đáng.

Sau khi đám đông người hâm mộ nghe thấy liền cùng nhau chạy lại vây quanh chiếc xe ôtô chở nhân viên bán vé. Người hâm mộ hò nhau chặn xe và càng phẫn nộ hơn khi chiếc xe ôtô tìm mọi cách tiến, lùi, thậm chí mạo hiểm tăng tốc để thoát khỏi đám đông nhưng bất thành.

Nhằm hạ nhiệt đám đông, một nhân viên bán vé phải cầm một chiếc thùng giấy trống đặt lên nóc xe, nhằm giải thích với người hâm mộ rằng "chúng tôi đã bán hết vé". Tuy nhiên, lời giải thích này không thuyết phục được người hâm mộ. Cuối cùng, phải nhờ hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động giải toả đám đông, chiếc xe chở nhân viên bán vé của VFF mới có thể rời sân Mỹ Đình. 

Nguoi ham mo buc xuc vi ve xem tran Viet Nam - Malaysia bi day gia gap 5 lan
Nhiều người phải chờ đợi vật vờ từ sáng sớm mà không mua được vé nên tỏ ra rất bức xúc

Khi có thông báo hết vé, nhiều phe vé đã mời chào người dân với giá vé được đẩy lên cao. Chị Hiền, một người hâm mộ xếp hàng mua vé từ sớm cho biết: "Tôi không hiểu họ bán vé kiểu gì mà chỉ ngay sau khi có thông báo hết vé, các phe vé đã lao tới mời chào tôi với giá 1,5 triệu đồng/cặp ở khán đài C, D và 2,5 triệu đồng/cặp ở khán đài A. Như vậy là giá bị đẩy lên gấp gần chục lần".

Anh Công, một người hâm mộ khác, sẵn sàng mua lại vé vì không có thời gian xếp hàng cho biết: "Năm nay vé bị đẩy lên cao quá, tôi mới hỏi vài chỗ thì họ báo giá 6 triệu đồng/cặp vé ở khán đài A, ở khu sát với sân còn có giá 3,5 triệu/vé. Chắc tôi chỉ xem ở nhà thôi, đẩy giá như vậy có tiền cũng chẳng muốn mua".

Nguoi ham mo buc xuc vi ve xem tran Viet Nam - Malaysia bi day gia gap 5 lan
Một phe vé đã rao vé trên Facebook ngay trong chiều ngày 11/11 với hình ảnh cả một xấp vé dày.

PV ghi nhận trong chiều nay đã có nhiều phe vé rao bán vé trên mạng xã hội. Đa số các phe vé mời chào người hâm mộ với giá bán từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/cặp vé ở khán đài C, D và từ 2,2 – 2,5 triệu đồng/cặp vé ở khán đài B. Khán đài A thì tùy theo vị trí có giá gấp gần 10 lần giá gốc.

Trước đó cũng tại sân Mỹ Đình xuất hiện tình trạng côn đồ, phe vé sẵn sàng đe dọa người hâm mộ để giành chỗ thuận lợi hơn cho việc mua vé. Lực lượng chức năng cử người bí mật theo dõi những đối tượng xấu, tuy nhiên vẫn chưa đủ để giải quyết hoàn toàn nạn phe vé đang lộng hành này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI