Người đẹp ngoại cỡ gây chú ý khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nepal

10/09/2023 - 07:43

PNO - Jane Dipika Garrett vượt qua 21 thí sinh khác, giành chiến thắng tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023 vào tối 9/9. Đêm thi diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Godavari Sunrise ở Lalitpur, Nepal.

 

Jane Dipika Garrett (váy xanh) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023
Jane Dipika Garrett (váy xanh) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023

Jane Dipika Garrett năm nay 22 tuổi. Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi, trình diễn: hô tên, áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Trong vòng ứng xử, thí sinh nhận một câu hỏi chung, rằng họ định nghĩa như thế nào là sự thành công. 

Jane Dipika Garrett cho rằng sự thành công phụ thuộc vào mỗi con người ở cách suy nghĩ và mục tiêu mà họ đặt ra. Còn riêng cô, khi được đứng trên sân khấu chung kết cuộc thi, nói lên tiếng nói của mình đã là một thành công.

Cô cho biết, vài năm trước, cô là một người im lặng, ít nói, không biết yêu bản thân mình... Tuy nhiên, hiện tại cô có thể đứng trước mọi người với năng lượng tràn đầy và tự tin hơn. Cô động viên mỗi người hãy luôn biết yêu bản thân, tin vào chính mình, và điều đó có thể dẫn lối họ đến thành công.

Nói về bản thân, người đẹp từng chia sẻ: "Tôi có đường cong và tôi yêu nó! Hãy ôm lấy và chấp nhận cơ thể của bạn như thế nào, ở đâu. Hãy tiếp tục tỏa sáng cho dù ai đó nói hay làm gì. Tôi rất vui vì các tiêu chuẩn sắc đẹp đang thay đổi, và mỗi người đều đẹp theo cách riêng của họ. Hãy tỏa sáng rực rỡ!".

Trước đó, trong một vòng thi, người đẹp chia sẻ với BTC, BGK rằng, việc cô có mặt tại cuộc thi là để truyền động lực cho những phụ nữ đang phải chống lại những vấn đề về sức khỏe, cân nặng, những đánh giá không tốt về ngoại hình. Cô cho rằng không nên có một tiêu chuẩn nào để đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ. Nếu may mắn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Nepal, cô sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng cho phụ nữ, rằng nếu họ ốm, mập, cao, thấp... ra sao cũng không là vấn đề. Hãy luôn biết yêu thương bản thân, tự tin với những gì đang có và trở thành người mà họ muốn.

*Khoảnh khắc đăng quang của Jane Dipika Garrett:

 

 

 

Hình ảnh của Jane Dipika Garrett  trong cuộc thi năm nay
Hình ảnh của Jane Dipika Garrett trong cuộc thi năm nay

Tân hoa hậu từng sống ở Washington D.S, Mỹ. Cô đề cao các vấn đề: sức khỏe tinh thần, năng lượng tích cực của cơ thể, sức khỏe nội tiết tố ở phụ nữ, mà cụ thể là hội chứng buồng trứng đa nang gây ảnh hưởng đến 25% phụ nữ trên thế giới... 

Jane Dipika Garrett nói trong đoạn video giới thiệu bản thân, là người mắc hội chứng trên, cô phải đối diện với vấn đề nội tiết tố, tăng cân, giảm cân, đồng thời ảnh hưởng đến việc sinh sản. Cô nói sẽ còn nhiều phụ nữ phải vật lộn với điều này. Cô mong muốn hỗ trợ gắn kết mọi người lại với nhau. 

Cô là y tá, cũng đang phát triển sự nghiệp kinh doanh. Trên các diễn đàn về các cuộc thi nhan sắc, chiến thắng của Jane Dipika Garrett gây chú ý. "Chiến thắng này đã tạo ra bước ngoặt cho cuộc thi nhan sắc tại Nepal", "Cô ấy đẹp theo cách giàu năng lượng tích cực", "Ủng hộ sự khác biệt cũng là lúc giảm đi các nguy cơ gây tổn thương"... 

Danh hiệu á hậu 1, 2, 3 và 4 lần lượt trao cho các người đẹp Garima Ghimire, Buddhisara Sunar, Shitashma Pokharel, Abhilasha Lamsal. 

Jane Dipika Garrett sẽ đại diện Nepal thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 - Miss Universe 2023 tổ chức tại El Salvador vào tháng 11 tới đây. 

Manita Devkota là người đẹp Nepal đạt thành tích cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ tính đến nay
Manita Devkota là người đẹp Nepal đạt thành tích cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ tính đến nay

Năm 2021, người đẹp Anchilee Scot-Kemmis đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan cũng với ngoại hình ngoại cỡ. Nhiều khán giả ủng hộ, nhưng cũng không ít người miệt thị cô. Người đẹp luôn đề cao thông điệp về tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ, không phụ thuộc vào những định kiến, đánh giá. 

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng đề cao vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ, về sự tự tin của họ vào bản thân. Năm 2016, đại diện Canada - Siera Bearchell vào top 9 chung cuộc cũng với thân hình mũm mỉm. Năm 2020, Maria Thattil, đại diện Úc vào top 10 chung cuộc, dù cô chỉ cao 1m60.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI