2 bà mẹ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ

03/09/2023 - 13:20

PNO - Hiện, có 2 bà mẹ đã thắng cuộc thi cấp quốc gia và sẽ thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2023 tổ chức vào tháng 11 tới đây.

María Camila Avella Montañez (áo đỏ) nhận vương miện từ người tiền nhiệm María Fernanda Aristizábal Urrea
María Camila Avella Montañez (áo đỏ) nhận vương miện từ người tiền nhiệm María Fernanda Aristizábal Urrea

Tối 2/9 (theo giờ Colombia), chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2023 - Miss Universe Colombia 2023 diễn ra tại Atlántico. Ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp María Camila Avella Montañez, của tỉnh Casanare. Đây cũng là người phụ nữ có con đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Colombia. María Camila Avella Montañez sẽ đại diện Colombia thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe được tổ chức tại El Salvador vào tháng 11 tới đây. 

Từ đầu cuộc thi, María Camila Avella Montañez đã được chú ý nhờ gương mặt thu hút, chiều cao tốt và hình thể khỏe khoắn. Cô năm nay 27 tuổi, là nhà hoạt động xã hội, người dẫn chương trình và người mẫu. Người đẹp từng lỡ cơ hội thi Senorita Colombia (cuộc thi từng nhiều năm nắm bản quyền đưa người đẹp Colombia thi Hoa hậu Hoàn vũ) vì quá khứ từng làm người mẫu nội y. 

Sau đó, cô kết hôn, sinh con. Người đẹp không hối hận về quyết định này. Khi biết tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ nới quy định về đối tượng dự thi, cô quyết tâm chinh phục ước mơ lần nữa, và được gia đình, chồng ủng hộ. 

María Camila Avella Montañez bên cạnh chồng và con gái
María Camila Avella Montañez bên cạnh chồng và con gái

Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử. Trong vòng thi ứng xử, cô nhận được câu hỏi làm sao để duy trì sự chân thật của bản thân trong môi trường đầy tính cạnh tranh. Người đẹp cho rằng tôi luôn tin vào bản chất của mình, cách tồn tại của cô. Những điều này khiến cô trở nên độc đáo.

Cô muốn con gái mình, toàn thể khán giả và bất kỳ ai trên thế giới, đều có thể sống không phụ thuộc vào quan điểm, sự nhìn nhận của bất kỳ ai, để tạo ra sự độc đáo. 

Trước đó, vào đầu tháng 8, người đẹp Melanie Michelle Cohn Bech đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Guatelmala - Miss Universe Guatemala. Cô đã lập gia đình, có 2 con, trở thành bà mẹ đầu tiên thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Cô tốt nghiệp cử nhân ngành quan hệ công chúng, truyền thông của Đại học Galileo, Guatemala. Cô hiện là doanh nhân, người dẫn chương trình truyền hình, phát thanh viên và người mẫu chuyên nghiệp. Cô cao 1m78, được đánh giá có vẻ ngoài thu hút.

Cô từng dự thi nhiều cuộc thi nhan sắc, trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Guatemala. Cô là đại diện đầu tiên của Guatemala tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International, khi cuộc thi này tổ chức lần đầu năm 2013. 

Melanie Michelle Cohn Bech trước khi đăng quang đã có 2 con
Melanie Michelle Cohn Bech trước khi đăng quang đã lập gia đình, có 2 con

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã mở rộng đối tượng dự thi, theo đó phụ nữ đã lập gia đình, sinh con có thể tham gia từ năm 2023 trở đi. Quyết định này được đưa ra sau khi đã tham khảo ý kiến của các giám đốc quốc gia. 

Tổ chức này từng lý giải: “Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống, và các quyết định cá nhân của mỗi người không nên là rào cản đối với sự thành công của họ. Dữ liệu gần đây cũng cho thấy trung bình tuổi kết hôn và mang thai lần đầu của phụ nữ trên toàn cầu là 21”. 

Ngoài 2 bà mẹ, thí sinh của cuộc thi năm nay cũng có người chuyển giới là Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan - Rikkie Valerie Kolle. Cô năm nay 22 tuổi, cao 1m85, hiện là người mẫu. Cô là thí sinh chuyển giới thứ hai tham gia cuộc thi này, sau người đẹp Angela Ponce, đến từ Tây Ban Nha, thi năm 2018.

oa hậu Hoàn vũ Hà Lan - Rikkie Valerie Kolle là người chuyển giới
Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan - Rikkie Valerie Kolle là người chuyển giới

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI