Người dân vẫn được cho, tặng ngoại tệ

23/07/2014 - 11:05

PNO - PN - Cá nhân có ngoại tệ được quyền cất giữ, mang theo người, cho, tặng, thừa kế, bán cho ngân hàng hoặc chuyển, mang ra nước ngoài và thanh toán cho các đối tượng được phép thu ngoại tệ tiền mặt, thay vì bị cấm như đề xuất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan van duoc cho, tang ngoai te

Theo quy định mới, người dân vẫn được tặng cho ngoại tệ. Ảnh minh họa: internet

Nghị định này còn cho phép cá nhân sử dụng ngoại tệ để gửi tiết kiệm và được rút tiền gốc, lãi bằng đồng tiền đã gửi. Nghị định cũng quy định việc chuyển tiền từ nước ngoài vào Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài.

Theo đó, cá nhân được mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài cho mục đích học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, thăm viếng, trả các loại phí, lệ phí, trợ cấp cho thân nhân đang ở nước ngoài, chuyển tiền thừa kế cho người hưởng thừa kế ở nước ngoài, chuyển tiền trong trường hợp định cư ở nước ngoài, chuyển tiền một chiều cho các nhu cầu hợp pháp khác.

Đồng thời, người nước ngoài có ngoại tệ trong tài khoản hoặc các nguồn thu ngoại tệ hợp pháp cũng được chuyển, mang ra nước ngoài. Trường hợp có nguồn thu hợp pháp bằng đồng Việt Nam thì được mua ngoại tệ để chuyển, mang ra nước ngoài.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 5/9.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI