Người đàn ông từ Nhật về tái dương tính sau khi xuất viện, không có triệu chứng

05/06/2021 - 22:14

PNO - Sau khi đã điều trị khỏi, bệnh nhân 2.662 được cho về nhà tự cách ly tại gia đình thì phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa.

Bệnh nhân 2.662 (24 tuổi) trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng ngày 2/4, sau đó được cách ly tập trung tại Quảng Nam.

3 trường hợp là F1 của bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly
3 trường hợp là F1 của bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly

Ngày 8/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi được điều trị có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính, bệnh nhân được xuất viện, trở về quê tại thị trấn Bút Sơn tiếp tục được cách ly theo dõi tại nhà.

Ngày 4/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu vực nơi bệnh nhân sinh sống được phun khử khuẩn
Khu vực nơi bệnh nhân sinh sống được phun khử khuẩn

Theo CDC Thanh Hóa, hiện bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở và đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng Thanh Hóa cũng đã phun khử khu vực bệnh nhân sinh sống. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, đưa 3 F1 liên quan đến bệnh nhân 2.662 đi cách ly.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI