Người đàn ông bị đứt lìa mũi sau khi tông mạnh vào chuồng gà bên đường

07/04/2023 - 11:44

PNO - Ngủ gục khi đang chạy xe máy, người đàn ông tông vào chuồng gà bên đường dẫn đến đứt lìa mũi và chấn thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 7/4, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị đứt lìa mũi do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân H. hiện sức khỏe đã ổn định và đang được tiếp tục điều trị.
Bệnh nhân H. đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được điều trị

Trước đó, chiều 5/4, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L.T.H. (60 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) trong tình trạng người đầy máu, đứt lìa mũi, chấn thương đầu và mặt.

Nguyên nhân được xác định là do ông H. ngủ gục khi đang chạy xe máy, nên tông thẳng vào chuồng gà của người dân bên đường. Cú va chạm mạnh đã khiến bệnh nhân bị đứt lìa mũi và đa chấn thương.

Các bác sĩ đã ngay lập tức đưa bệnh nhân vào phòng mổ để phẫu thuật khẩn cấp. Ca phẫu thuật diễn ra khoảng 60 phút. Bệnh nhân được khâu tái tạo mũi, nâng xương chỉnh mũi, chỉnh hình vách ngăn, nâng xoang hàm bên phải chèn Sonde Foley qua nội soi. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Trứ - Trưởng phòng khám Tai - Mũi - Họng (Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu) cho hay, rất may bệnh nhân được đưa đến điều trị kịp thời. Nếu chậm trễ sẽ nguy hiểm đến tính mạng và thẩm mỹ vể sau. 

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI