Người dân Hà Nội nô nức thả cá tiễn ông Công ông Táo

25/01/2022 - 12:42

PNO - Từ sáng sớm 25/1 (tức 23 tháng Chạp), nhiều người dân đã đến các địa điểm quen thuộc như Hồ Tây, cầu Long Biên… để thả cá tiễn ông Công ông Táo về trời.

Ghi nhận của Phóng viên, nhiều người dân đã về khu vực bến Hồ Tây trên đường Thanh Niên để thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân đã đến khu vực bến Hồ Tây trên đường Thanh Niên để thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời.
Để hạn chế việc dùng túi nylon không ít người đã đựng cá chép vào trong những chiếc tô lớn hoặc chậu nhựa.
Để hạn chế việc dùng túi nylon không ít người đã đựng cá chép trong những chiếc tô lớn hoặc chậu nhựa.
Nhiều gia đình đưa con theo để giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Các cháu nhỏ cũng được người lớn cho đi trải nghiệm trong dịp này. 
Cùng con gái đi thả cá từ sớm, anh Nguyễn Gia Huy chia sẻ: 'Tôi đưa cháu đi để trải nghiệm về một nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam cũng như cầu mong sự bình an, may mắn, sung túc trong năm mới'.
Cùng con trai đi thả cá từ sớm, anh Nguyễn Gia Huy chia sẻ: "Tôi đưa cháu đi để trải nghiệm về một nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam cũng như cầu mong sự bình an, may mắn, sung túc trong năm mới".
Với mỗi người Việt Nam, khoảnh khắc thả cá chép xuống nước ngày ông Công ông Táo về trời thường mang nhiều cảm xúc đặc biệt, báo hiệu chuẩn bị kết thúc năm cũ, bắt đầu cho năm mới.
Với mỗi người Việt Nam, khoảnh khắc thả cá chép xuống nước ngày ông Công ông Táo về trời thường mang nhiều cảm xúc đặc biệt, báo hiệu sắp kết thúc năm cũ, bắt đầu năm mới.
Đàn cá chép bơi lội gần bờ sau khi được thả
Đàn cá chép bơi lội sau khi được thả.
Ngoài thả cá, người dân còn rải oản và tro vàng mã.
Người dân còn thả xuống nước oản và tro vàng mã.
Phần lớn người dân đều có ý thức khi chỉ phóng sinh cá, không vứt túi nilon xuống sông, hồ và gom túi nilon một chỗ.
Phần lớn người dân sau khi thả cá đã gom túi nylon lại một chỗ.
Một nhóm tình nguyện viên có mặt để thu gom những túi nilon người dân để lại.
Sau đó, có một nhóm tình nguyện viên thu gom những túi nylon của người dân thả cá khu vực Hồ Tây.
Tại cầu Long Biên, nhóm tình nguyện viên 'Đường Táo quân' gồm nhiều bạn trẻ đã có mặt tại cầu Long Biên, Hà Nội, giúp đỡ người dân thả cá chép sau khi cúng ông Táo.
Nhóm tình nguyện viên "Đường Táo quân" gồm nhiều bạn trẻ đã có mặt tại cầu Long Biên, Hà Nội, giúp người dân thả cá chép sau khi cúng ông Táo.
Nhóm tình nguyện chia làm 4 điểm đứng dọc hai bên cầu Long Biên để nhắc nhở người dân không thả túi nylon và hỗ trợ người dân trong việc phóng sinh cá chép ngày Ông Công Ông Táo
Nhóm còn nhắc nhở người dân không xả túi nylon.
Nguyễn Phạm Nguyên Hoàng - Trưởng nhóm điều hành cá chép chiến dịch đường Táo Quân cho biết, nhóm đã thả cá chép giúp người dân tại cầu Long Biên được 9 năm qua. Trong sáng nay, người dân rất vui khi có nhóm của Hoàng thả cá hộ.
Nguyễn Phạm Nguyên Hoàng - Trưởng nhóm điều hành cá chép chiến dịch đường Táo Quân cho biết, nhóm đã thả cá chép giúp người dân tại cầu Long Biên được 9 năm qua. Trong sáng nay, người dân rất vui khi có nhóm của Hoàng thả cá giúp.
Tại mỗi điểm, các bạn trẻ sử dụng xô nhựa buộc dây, nhận cá từ những người đi đường, đưa xuống sát mặt sông rồi thả xuống sông.
Tại mỗi điểm, các bạn trẻ sử dụng xô nhựa buộc dây, nhận cá từ những người đi đường, đưa xuống sát mặt sông rồi thả xuống sông.
Tại mỗi điểm, các bạn trẻ sử dụng xô nhựa buộc dây, nhận cá từ những người đi đường, đưa xuống sát mặt sông rồi thả cá ra.
Nhiều người dân đi xuống dưới phía chân cầu để thả cá.
Tuy nhiên, cũng có người đi xuống chân cầu để tự tay thả cá.
Các bạn sinh viên thu gom và xử lý rác thải do một số người dân thả xuống  có mặt ở khu vực chân cầu Long Biên để
Các bạn sinh viên thu gom và xử lý rác thải do một số người dân thả xuống ở khu vực chân cầu Long Biên.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI