Người dân Đắk Lắk gói 2.000 chiếc bánh tét gửi bà con vùng lũ

20/10/2020 - 14:27

PNO - Sau hai ngày triển khai, người dân tại tỉnh Đắk Lắk đã gói 2.000 chiếc bánh tét để gửi đến người dân miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề vì mưa lũ.

Nhiều ngày qua, chứng kiến hàng triệu người dân miền Trung đối diện với cảnh đau thương, mất mát do trận lũ lịch sử gây ra, người dân tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đã chung tay đóng góp nguyên vật liệu, sức người để gói hàng ngàn chiếc bánh tét nghĩa tình gửi đồng bào vùng rốn lũ.

 

Mọi người tất bật chuẩn bị lá gói bánh
Mọi người tất bật chuẩn bị lá gói bánh

Anh Nguyễn Hữu Phú - sinh năm 1983, trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk, tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar - cho biết, theo dõi các kênh thời sự trong những ngày qua, bản thân anh không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh người dân phải chống chọi với trận lũ lịch sử. Với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp người dân nhanh chóng vực dậy khó khăn, hoạn nạn, anh Phú đã cùng mọi người bàn bạc kêu gọi quyên góp để gói bánh tét gửi cho đồng bào vùng lũ.

Củi do người dân gom góp được đưa đến nhà anh Phú để nấu bánh tét
Củi do người dân gom góp được đưa đến nhà anh Phú để nấu bánh tét

“Sở dĩ, chúng tôi chọn phương án gói bánh tét vì dễ sử dụng, bảo quản được lâu và nhất là phù hợp với hoàn cảnh của nhiều nơi ở miền Trung mất điện, người dân không nấu ăn được” – anh Phú nói.

Không để mọi người phải chờ đợi lâu, anh Phú đã lên mạng xã hội kêu gọi sự đóng góp của tất cả mọi người. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó, hàng trăm kilôgam gạo nếp, hàng tạ đậu, tiền mặt, nhu yếu phẩm khác như: gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh, mì tôm, dầu ăn, đèn pin,... đã được người dân trên cả nước đóng góp cho nhóm của anh Phú.  

Thấu hiểu tấm lòng của anh Phú và những người trong nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk, hàng trăm người dân đủ mọi lứa tuổi trên địa bàn huyện Cư Mgar tấp nập kéo đến nhà anh Phú cùng nhau chuẩn bị cho việc gói bánh. Theo đó, người mang theo bó củi, lá chuối, người mang xoong nồi, thau chậu,... đến để phục vụ gói, nấu bánh. Bên cạnh đó, nhiều người lại đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm khác để góp phần đa dạng mặt hàng cứu trợ. Thậm chí, nhiều người không có điều kiện thì tự nguyện đến góp công rọc, rửa từng tàu lá, vo gạo, nhóm bếp, gói, nấu bánh thâu đêm...  

 

Người dân thay nhau gói bánh
Người dân cùng nhau gói bánh

Cứ thế, hai ngày qua, không khí tại căn nhà số 136 Ngô Quyền, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar của anh Phú rộn ràng, đầy ắp tình yêu thương. Mọi người làm việc suốt ngày đêm, chỉ mong những chiếc bánh tét kịp giờ lên đường cứu trợ.

Cặm cụi chuẩn bị nồi nhân đậu, bà Nguyễn Thị Minh (65 tuổi, trú tại khối 3, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar) chia sẻ: “Sau khi biết được ý tưởng gói bánh tét gửi người dân miền Trung của nhóm cháu Phú, tôi đã tự nguyện đến góp chút sức lực nhỏ nhoi của mình. Với mỗi chiếc bánh tét tự tay gói ra, chúng tôi chỉ mong góp phần động viên những người dân vùng lũ dữ nhanh chóng vượt qua khó khăn”.

Cụ bà 65 tuổi chuẩn bị nồi nhân đậu
Cụ bà 65 tuổi chuẩn bị nồi nhân đậu

Là một người con của quê hương miền Trung, chị Nguyễn Thị Liễu (thành viên nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk) chia sẻ, sau khi nghe tin lũ lụt đang hoành hành tại quê hương khiến chị không khỏi thương xót. Vì vậy, chị đã cùng với mọi người đồng lòng kêu gọi ủng hộ và gói những chiếc bánh tét chứa đựng tình cảm, tấm lòng để hướng về quê hương miền Trung.

 

Bánh tét sau khi gói được đưa vào bếp để chuẩn bị nấu
Bánh tét sau khi gói được đưa vào bếp để chuẩn bị nấu

Anh Phú cho biết, đến chiều ngày 19/10, có khoảng 7,5 tấn gạo, hơn 500 chiếc đèn pin, gần 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác như mì tôm, đường, sữa, nước mắm... được mọi người đóng góp để gửi cho đồng bào miền Trung. Về nhân lực, có khoảng 200 người trực tiếp tham gia trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu, gói, nấu bánh tét....

Nhiều người thức thâu đêm để nấu bánh
Nhiều người thức thâu đêm để nấu bánh
Anh Phú
Anh Phú cho biết, vào lúc 15g chiều 20/10, đoàn thiện nguyện sẽ lên đường vận chuyển bánh tét và nhu yếu phẩm gửi cho người dân miền Trung.

Dự kiến, vào lúc 15g chiều 20/10, khoảng 40 người trong nhóm của anh Phú sẽ xuất phát, lên đường vận chuyển bánh tét và hơn 700 phần quà nhu yếu phẩm ra gửi người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị.

Văn Nguyên

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI