Người dân Đà Nẵng "giải cứu" dưa hấu cho nông dân Quảng Nam sau trận lũ bất thường

04/04/2022 - 14:46

PNO - Nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực hỗ trợ thu mua dưa hấu giúp bà con nông dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi trận mưa lũ bất thường vừa qua.

Trận lũ trái mùa vừa qua đã khiến người dân trồng dưa hấu ở xã Đại Lãnh, Đại Hồng, Đại Quang (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đứng trước nguy cơ mất trắng.

Lo dưa bị ngâm nước không tìm được đầu ra, 2 ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đã đến tận vườn của người dân ở huyện Đại Lộc mua dưa giúp bà con. Họ còn mở các điểm bán, tìm đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn. Chỉ trong thời gian ngắn, gần 100 tấn dưa đã được tiêu thụ hết.

Nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng đã tích cực hỗ trợ thu mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam những ngày qua
Nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng đã tích cực hỗ trợ thu mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam những ngày qua

Anh Nguyễn Ngọc Bình (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu nóng - Tim yêu thương) cho biết đợt này CLB hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh (huyện Đại Lộc). Đây là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do thiên tai trái mùa.

“Giá bán do bà con đưa ra gồm dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. Nhóm hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ cho bà con theo đúng giá trên”, anh Bình cho hay.

Không những các cá nhân, nhóm thiện nguyện chung tay hỗ trợ bà con nông dân mà các đoàn thể ở Đà Nẵng cũng tích cực giúp người dân phần nào vượt qua khó khăn do thiên tai.

Theo đó, chỉ trong ngày 3/4 và 4/4, Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phối hợp với các đơn vị "giải cứu" được 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Nam. Số dưa này được đưa về phát miễn phí cho người dân trên địa bàn quận và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

 

Đoàn viên thanh niên Công an quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị hỗ trợ thu mua dưa giúp nông dân Quảng Nam
Đoàn viên thanh niên Công an quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị hỗ trợ thu mua dưa giúp nông dân Quảng Nam

Theo thống kê ban đầu của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, tính đến sáng ngày 3/4, toàn tỉnh có 2.963ha lúa bị thiệt hại hoàn toàn, 1.585ha lúa thiệt hại 50 - 70%, 174ha lúa thiệt hại 30 - 50% và hiện còn khoảng hơn 8.400ha lúa đang trổ bông bị ngập nước nên khả năng hư hại rất cao.

Đối với hoa màu, trước mắt có 495ha bị thiệt hại hoàn toàn, 318ha thiệt hại 50 - 70%, 71ha thiệt hại 30 - 50% và hiện còn khoảng hơn 4.500ha bị ngã đổ, ngập nước…

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI