Người dân các nước trên thế giới ăn gì vào Lễ Phục sinh?

03/04/2021 - 00:31

PNO - Jambon tẩm mật ong, khoai tây nghiền tỏi và cơm cuộn mềm có thể là những món ăn chủ yếu trong bữa ăn Lễ Phục sinh của người Mỹ.

Easter
Món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Mỹ vào ngày lễ trọng đại này là jambon kết hợp với các nguyên liệu khác nhau.
Bay sang nước Anh, bạn sẽ thấy điểm giống nhau trên bàn tiệc ngày lễ của mọi gia đình chính là món bánh mì chữ thập, Hot Cross Buns. Bánh thơm nồng hương bột quế và đậu khấu. Món ăn này mang đến vị ngọt dịu và hài hoà trong các thành phần topping như nho khô, quả mận. Một lớp nước sốt hình chữ thập, đại diện cho thánh giá của Chúa là kiểu trang trí bánh truyền thống của họ.
Món ăn có mặt tại mỗi gia đình người Anh trong Lễ Phục sinh là món bánh mì chữ thập - hot cross buns thơm hương bột quế và đậu khấu. Hình chữ thập trên món bánh đại diện cho thánh giá và là kiểu trang trí bánh truyền thống của người Anh.
Nhân với thịt và pho mát, pizza mộc mạc của Ý được phục vụ ở nhiệt độ phòng vào Chủ nhật Lễ Phục sinh.
Thực đơn dịp Lễ Phục sinh của người Ý khá phong phú, trong đó, pizzagaina là món ăn gần như có mặt trong bữa ăn của mọi gia đình. Pizzagaina có lớp vỏ tương tự bánh pizza truyền thống nhưng phần nhân là hỗn hợp được nhồi từ thịt, pho mát và gia vị. Với cách chế biến này, tạo hình của pizzagaina tương tự một chiếc bánh nướng hơn là pizza truyền thống. 
Món tráng miệng Mexico capirotada là một loại bánh mì pudding cấp độ tiếp theo có hương thơm của quế và đinh hương.
Capirotada, một loại bánh mì pudding có hương thơm của quế và đinh hương, là món tráng miệng không thể thiếu vào ngày Lễ Phục sinh của người Mexico.
Ở Ba Lan, một món ăn chiếm vị trí trung tâm trong lễ Phục sinh là żurek. Đó là một món súp lên men có màu kem và khói được làm từ bột lúa mạch đen. Món súp này thường được phục vụ với trứng luộc và xúc xích, sau đó được trang trí với cải ngựa cay.
Zurek, món xúp lên men có màu kem và khói được làm từ bột lúa mạch đen là món ăn chính vào ngày Lễ Phục sinh của người Ba Lan. Món xúp này thường được trang trí với rau thơm và ăn kèm trứng luộc, xúc xích.
Beef murtabak là một chiếc bánh crepe trứng bọc bên ngoài thịt bò xay. Thịt bò được ướp với bột cà ri, sau đó nấu với hành tỏi và gia vị (hoa hồi, quế và nhục đậu khấu). Món ăn được dùng với chanh tươi, tương ớt và raita.
Beef murtabak, món ăn trong dịp Lễ Phục sinh tại Singapore là một chiếc bánh crepe trứng bọc bên ngoài thịt bò xay. Trong đó, phần nhân thịt bò thường được ướp với bột cà ri, sau đó xào/hấp với hành tỏi và gia vị (hoa hồi, quế và nhục đậu khấu). 
Jollof rice là một món ăn cay, truyền thống có nguồn gốc từ Tây Phi. Mặc dù nó được chế biến khác nhau ở các quốc gia khác nhau, nhưng bài viết này chỉ ra các bước làm cơm Jollof kiểu Nigeria.

Với người Nigeria, Jollof rice là món ăn không thể thiếu vào ngày Lễ Phục sinh. Loại cơm chiên này được làm từ những hạt gạo jollof nổi tiếng vì hương vị độc đáo và tinh tế của nó. Ngoài gạo, các loại gia vị như hành tây, ớt, hành... được cho vào món ăn để tạo vị cay. Tùy khẩu vị, sở thích, người chế biến có thể thêm các loại rau hay thịt vào món ăn.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI