“Người bà quốc dân” Na Moon Hee: U80 vẫn đóng phim hành động

08/09/2020 - 16:01

PNO - Dù được đạo diễn đề nghị dùng kỹ xảo nhưng nữ diễn viên Na Moon Hee vẫn tự mình đảm nhận những cảnh quay khó trong "Oh! My Gran".

Sau hàng loạt bom tấn Bán đảo Peninsula, Steel Rain 2, Truy cùng giết tậnvực dậy phòng vé ảm đạm Hàn Quốc do ảnh hưởng dịch COVID-19, Oh!My Gran (tựa Việt: Bà tôi là công chúa) hiện đang nối tiếp chuỗi thành tích ấn tượng.

Chính thức phát hành từ ngày 2/9, dù không được quảng bá rầm rộ hay có mức kinh phí đầu tư khủng nhưng tác phẩm đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu doanh thu hệ thống rạp chiếu xứ kim chi, với 134.928 vé được tiêu thụ. Con số này thực sự ấn tượng khi hiện tại Hàn Quốc đang đối mặt với đợt tái bùng phát dịch mạnh mẽ khiến công chúng e ngại khi đến những nơi công cộng.

Oh!My Gran dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc hiện tại.
"Oh!My Gran" dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc hiện tại.

Lý giải cho sự thành công ngoài mong đợi của Oh! My Gran, các nhà chuyên môn và đông đảo khán giả đánh giá là xuất phát từ thông điệp tích cực về gia đình, tạo được những mảng miếng hài hước, thú vị và đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của nữ diễn viên gạo cội Na Moon Hee.

Trong phim, “người bà quốc dân” Na Moon Hee vào vai Oh Mun-hui, một phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer, sống cùng con trai Du-won (Lee Hee Joon thủ vai) và cháu gái Bo-mi (Lee Jin-joo). Ảnh hưởng từ căn bệnh khiến bà Oh hay quên, lẫn lộn ký ức giữa quá khứ và hiện tại khiến gây nên khá nhiều căng thẳng cho gia đình. Một hôm, trên đường bà đưa Bo-mi đi dạo, vô tình gặp phải tai nạn khiến cháu gái rơi vào trạng thái hôn mê.

Dù là nhân chứng duy nhất chứng kiến vụ việc nhưng do mắc bệnh Alzheimer nên cảnh sát thiếu tin tưởng về lời khai của bà, không quan tâm truy bắt tội phạm. Do đó, với những bằng chứng ít ỏi thu thập được từ hiện trường tai nạn, bà Oh cùng con trai quyết tâm truy tìm sự thật đến cùng.

Diễn xuất biến hóa của Người bà quốc dân Na Moon Hee trong phim.
Diễn xuất biến hóa của "Người bà quốc dân" Na Moon Hee trong phim.

Với hơn 59 năm hoạt động trong nghề, khán giả hoàn toàn tin tưởng vào khả năng diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội nhưng vẫn không giấu được ngỡ ngàng khi bà tự mình thực hiện những cảnh quay rượt đuổi nguy hiểm dù đã bước sang tuổi 79. Cụ thể, “người bà quốc dân” không ngại trèo lên cây cao, lái máy kéo, đu dây…

Jeong Se-gyo, đạo diễn Oh!My Gran cho biết trong buổi phỏng vấn trên Star News: “Tôi đã nói với cô Moon Hee có thể thực hiện cảnh rượt đuổi với máy kéo ở phim trường, rồi sử dụng đồ họa máy tính và kỹ xảo ghép vào nhưng nữ tiền bối một mực: “Tôi có bằng lái xe, tôi thực sự phải tự mình thực hiện để thể hiện trọn vẹn cảm xúc của nhân vật.”

Bà Na Moon Hee tự thực hiện các phân cảnh kh.
Bà Na Moon Hee tự thực hiện các phân cảnh khó.

Trước khi bộ phim bấm máy, bà Na Moon Hee đã phải tập lái máy kéo trong suốt 1 tháng, nhằm mang đến phần trình diễn tốt nhất trong phân cảnh mạo hiểm lúc phương tiện bị lật ngã khi bà truy bắt tội phạm.

“Đó là khoảng thời gian rất khó khăn nhưng tôi hy vọng mình sẽ có thể mỉm cười và cảm nhận được cảm xúc khi xem Oh! My Gran" - bà Na Moon Hee chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim.

Tuy nhiên, với tuổi tác khá cao và để đảm bảo an toàn cho nữ diễn viên gạo cội, đội ngũ sản xuất đã cử chuyên gia hướng dẫn kỹ năng cẩn thận cho bà, giảm thiểu xuống mức thấp nhất các tai nạn bất ngờ có thể xảy ra. Trước đó, bà đã luyện tập cùng giám đốc sản xuất phim tại cánh đồng Chungcheong-do.

Sự mạo hiểm và táo bạo của bà Na Moon Hee cùng đoàn phim đã mang đến hiệu quả tối ưu, khiến khán giả không khỏi hò reo và cười sảng khoái trong suốt 109 phút của phim.

Nữ diễn viên gạo cội cùng Lee
Phân đoạn truy đuổi tội phạm của nữ diễn viên gạo cội và Lee Hee Joon.

Ngoài sự dẻo dai trong những phân cảnh hành động cùng Lee Hee Joon, nữ diễn viên còn cuốn hút người xem nhờ giọng nói truyền cảm và sự tinh tế trong từng chi tiết. Từ cách bà chọn trang phục thường ngày, áo khoác ngoài và giày dép đúng chuẩn một bà lão nông dân bị sa sút trí tuệ.

“Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã nghĩ ngay đến tiền bối Na Moon Hee. Sự chân thật khi diễn xuất của cô đã lay động trái tim tôi, thổi bay những lo lắng ban đầu về tuyến nhân vật phức tạp này” - đạo diễn Jeong Se-gyo nói về lý do chọn bà Na Moon Hee.

Ở năm cuối cùng của tuổi 70, sẽ không dễ dàng để nữ diễn viên gạo cội ghi nhớ toàn bộ lời thoại trong kịch bản, nhưng bà đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình. Bà nói: “Để khắc phục nhược điểm này, tôi chăm chỉ tập thoại với con gái lớn tại nhà vào trước ngày quay phim”. Thậm chí, bà Na Moon Hee còn tự học cách chơi Secret Jouju (trò chơi dành cho trẻ em) để phục vụ cho tác phẩm này.

Bà Na Moon Hee nhận được vô số lời khen ngợi của khán giả.
Bà Na Moon Hee nhận nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Na Moon Hee là nữ diễn viên gạo cội danh tiếng bậc nhất làng phim ảnh xứ kim chi nhờ kỹ năng diễn xuất thượng thừa và thái độ chuyên nghiệp qua loạt tác phẩm: Gia đình là số 1 (phần 1), Ngoại già tuổi đôi mươi, Công chúa nhỏ của bà… Kể từ khi ra mắt năm 1961 đến nay, bà đã bỏ túi hơn 100 bộ phim điện ảnh và truyền hình cùng trọn bộ 3 giải thưởng danh giá Dae Jong, giải Rồng Xanh và giải Nghệ thuật Baeksang năm 2017 cho tác phẩm Tiếng Anh là chuyện nhỏ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI