Ngư dân đảo Lý Sơn nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử

22/05/2016 - 11:36

PNO - Sáng nay 22/5, hơn 16 ngàn cử tri thuộc 8 đơn vị với 22 tổ bầu cử tại huyện đảo Lý Sơn đã nô nức, hăng hái tham gia bỏ phiếu.

Sáng nay 22/5, hơn 16 ngàn cử tri thuộc 8 đơn vị với 22 tổ bầu cử tại huyện đảo Lý Sơn đã nô nức, hăng hái tham gia bỏ phiếu đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -202.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

Đúng 7 giờ, Lễ khai mạc cuộc bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, với sự tham dự đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân. Sau khi thông qua ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp và nội qui, qui chế và thể lệ bỏ phiếu các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu để bầu ra những người có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu
Những hình ảnh bầu cử tại Lý Sơn.

Vui mừng vì có mặt kịp thời trong ngày bầu cử, ngư dân Phạm Văn Dương – thuyền viên tàu cá QNg 96211- TS, cử tri tổ bầu cử số 2 đơn vị bầu cử số 2 xã An Vĩnh vui mừng chia sẻ: Ở ngoài ngư trường xa bờ, tuy đang gặp luồng cá, nhưng với trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân nên anh và các bạn chài cho tàu về bờ để bỏ phiếu.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

“ Ngư dân chúng tôi với lá phiếu trên tay thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình với quê hương tổ quốc, Bầu cử lần này, chúng tôi mong sao chọ những người có đức có tài để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, nguyện vọng của chúng tôi là Đảng và nhà nước cần có những cơ chế chính sách phù hợp để hỗ trợ ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển tại các ngư trường xa bờ, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc”. Ngư dân Phạm Văn Dương bộc bạch.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

Trở về từ ngư trường Hoàng Sa sau gần 1 tháng bám biển, bám ngư trường, Sáng 22/5 ngư dân Bùi Văn Năm, chủ tàu cá QNg 96325 TS, ở thôn Tây xã An Hải cùng 11 bạn chài trên tàu của mình đã có mặt tại khu vực bầu cử để bỏ phiếu, ngư dân Bùi Văn Năm vui mừng cho biết:

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

Chuyến biển này tàu của ông khai thác được 13 tấn cá các loại, với giá trị đạt trên 500 triệu đồng và đây là chuyến biển cho thu nhập cao nhất trong mùa biển năm 2016 này nên ai cũng vui, tuy nhiên, niềm vui lớn nhất vần là được về bờ đi bỏ phiếu bầu đại biểu QH và HĐND các cấp để bầu chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

“Thời gian qua, việc làm ăn trên biển của ngư dân thất bát, bởi nhiều nguyên nhân nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất, qua cuộc bầu cử này, ngư dân chúng tôi kỳ vọng đảng và nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến đời sống sản xuất của ngư dân nói riêng và người dân huyện đảo nói chung”. Ngư dân Năm nói.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Lý Sơn, đến sáng 22/5 đã có 78/81 tàu cá, với 1036/1092 ngư dân đang làm ăn tại các ngư trường xa bờ đã trở về địa phương để tham gia bầu cử,  số lao động còn lại đang theo các tàu cá cập bờ trong chiều nay.

Ngu dan dao Ly Son no nuc tham gia bo phieu bau cu

Trong đợt bầu cử này, huyện Lý Sơn có 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử và gần 16.500 cử tri. Trước đó vào ngày 20/5 đã có trên 300 cử tri thuộc khu vực bầu cử số 8 là lực lượng vũ trang bỏ phiếu sớm. /.

  • Văn Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI