Ngư dân bị truy sát mong muốn gặp được người thân

28/07/2017 - 11:49

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm người thân cho một ngư dân đang nằm điều trị sau khi bị tàu nước ngoài tấn công.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết ngư dân Nguyễn Văn Cường, 44 tuổi – một trong 2 ngư dân Việt Nam bị tàu nước ngoài tấn công đang được điều trị tại bệnh viện hiện vẫn chưa liên lạc được với gia đình.

Anh Cường cho biết đã làm mất số điện thoại của người thân. Anh chỉ còn nhớ tên vợ là chị Nguyễn Thị Bưởi (36 tuổi), 2 con gái là Nguyễn Thị Thu và Nguyễn Thị Hiền. Anh cũng nhớ địa chỉ của vợ anh là làng Vô Ngại, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Ngu dan bi truy sat mong muon gap duoc nguoi than
Ngư dân Nguyễn Văn Cường vẫn chưa gặp được gia đình của mình


Anh Nguyễn Văn Cường cho biết do thường xuyên theo tàu đi biển nên anh rất ít khi liên lạc với gia đình. Thời gian gần đây, anh mất luôn số điện thoại của vợ nên trong những ngày qua chắc hẳn người nhà không biết anh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực tìm cách liên hệ với gia đình anh Cường. Quý bạn đọc có thông tin thân nhân anh Cường vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội của bệnh viện, điện thoại: 028.3855.2486.

Ngu dan bi truy sat mong muon gap duoc nguoi than
Ngư dân Nguyễn Văn Cường bị tàu nước ngoài tấn công và bị trúng đạn


Anh Cường và một ngư dân khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 24/7/2017. Anh Nguyễn Văn Cường nhập viện trong tình trạng khó thở dữ dội, bứt rứt nhiều, có dấu hiệu của sốc mất máu và viêm phúc mạc. Anh Cường bị tràn khí, tràn máu màng phổi 2 bên, thủng cơ hoành, vỡ lách, vỡ đuôi tụy.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành phẫu thuật, đặt ống dẫn lưu vào màng phổi bên trái, cắt lách và cắt đuôi tụy, cắt đại tràng và truyền máu hồi sức. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên vẫn đang được tiếp tục theo dõi  dự phòng nguy cơ nhiễm trùng và mất máu.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI