Ngôi nhà Pháp cổ đổ sập do...ngấm nước mưa?

22/09/2015 - 21:09

PNO - Lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ sập căn nhà cổ ở số 109 Trần Hưng đạo khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

Như thông tin đã đưa, khoảng 12h45 trưa nay (22/9), căn nhà số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập khiến rất nhiều người mắc kẹt. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người bị nạn.

Ngoi nha Phap co do sap do...ngam nuoc mua?
Ngôi nhà cổ đã quá thời hạn sử dụng, bị ngấm nước và đổ sập. Ảnh: Trần Kháng.

Đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ. Hiện tại, trong đống đổ nát có người mắc kẹt. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang phá nhà vào cứu người.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Bác sĩ Ninh Việt Khải – phụ trách công tác cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, cho biết đến thời điểm này, Bệnh viên đã tiếp nhận 5 nạn nhân vào bệnh viện, trong số này đã có 1 người tử vong.

Ngoi nha Phap co do sap do...ngam nuoc mua?
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Nạn nhân xấu số là chị Lê Thị Hường – 46 tuổi. Chị Hường mất trước khi được đưa vào Bệnh viện. 

Hiện tại, trong số các nạn nhân còn lại, một bệnh nhân đang trong tình trạng sốc nặng, vỡ xương chậu, đã được truyền 4 đơn vị máu và trong tình trạng khó tiên liệu.

Một bệnh nhân khác đã được chuyển sang Bệnh viện Saint Paul để giảm tải cho Bện viện Việt Đức.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, những gia đình có nhà bị đổ, không còn chỗ ở tối nay sẽ được Sở Xây dựng bố trí ở tạm tại khu tập thể Kim Liên và một khu tái định cư khác.

Ban đầu, quận đã hỗ trợ ban đầu cho 5 nạn nhân bị thương mỗi người 1,5 triệu đồng, người bị tử vong - chị Hường quê Thường Tín là 5 triệu đồng.

Chiều 22/9, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp. Đồng thời do thời tiết những ngày gần đây mưa liên tục cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi sức khỏe các bệnh nhân, và tiếp tục tìm kiếm thu dọn hiện trường.

Trang Thu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI