Ngồi nhà giao lưu với các nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy...

12/09/2021 - 19:12

PNO - Một chuỗi các hoạt động dành cho bạn đọc mùa giãn cách vừa được nhà xuất bản Trẻ tổ chức trực tuyến: Thi viết, bạn hỏi - tác giả trả lời, giao lưu online...

Mở đầu sớm nhất là cuộc thi "Sách Trẻ bên gia đình bạn", vừa được khởi động từ ngày 10/9 và sẽ kéo dài hết ngày 10/10/2021. Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách chụp ảnh cá nhân/cùng các thành viên gia đình bên kệ sách nhà mình hoặc với tựa sách của nhà xuất bản Trẻ mà bạn tâm đắc.

Ảnh dự thi (ảnh đơn hoặc bộ ảnh không quá 5 ảnh) chỉ cần đăng tải trên trang cá nhân, kèm hastag #SachNXBTre cùng nội dung chia sẻ về những kỷ niệm đặc biệt của mình với cuốn sách, hoặc lý do vì sao yêu thích tác phẩm. Đồng thời gửi ảnh/bài dự thi qua inbox fanpage nhà xuất bản Trẻ. 

Lịch sử Việt Nam bằng tranh phiên bản màu là một trong những bộ sách được chọn làm quà tặng cuộc thi
Lịch sử Việt Nam bằng tranh phiên bản màu là một trong những bộ sách được chọn làm quà tặng cuộc thi

Giải thưởng là các bộ/tựa sách của nhà xuất bản Trẻ: Harry Potter, Chạng vạng, Dạy con làm giàu, Lịch sử Việt Nam bằng tranh bản in màu, cùng voucher mua sách trị giá 1 triệu đồng/mỗi giải. 

Một sân chơi khác không kém phần thú vị là chuyên mục Bạn hỏi - Tác giả trả lời. Đây là nhịp cầu để bạn đọc có thể đặt câu hỏi giao lưu với các nhà văn, tác giả yêu thích: Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy và những cây bút trẻ: Anh Khang, Thân Trang, Lê Nguyễn Nhật Linh...

Nhân vật giao lưu đầu tiên chính là nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - chị cũng "bật mí" vừa hoàn thành xong bản thảo tác phẩm mới. Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho nhà văn trên fanpage của nhà xuất bản Trẻ. Quà tặng dành cho câu hỏi ngẫu nhiên được nhà văn lựa chọn là tác phẩm Cánh đồng bất tận phiên bản mới, có tranh minh họa màu của họa sĩ Nguyễn Minh Hải. 

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ngay từ bây giờ, thông qua fapage nhà xuất bản Trẻ
Bạn đọc có thể đặt câu hỏi cho nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ngay từ bây giờ, thông qua fanpage nhà xuất bản Trẻ

Vào lúc 19g30, ngày 16/9, một chương trình giao lưu trực tuyến thông qua nền tảng Zoom cũng được nhà xuất bản Trẻ tổ chức: Cùng chia sẻ nếp sống xanh "ăn lành, nấu sạch". Khách mời là Đàm Hà Phú (tác giả của Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ) và Pha Lê (tác giả Ăn gì không độc hại, Tẩy độc bếp: Vì không thể sống mà không ăn gì). 

Nội dung trò chuyện xoay quanh những chia sẻ của các tác giả về cách sống lành mạnh, cân bằng trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. Tiếp nối các hoạt động kết nối online mùa dịch, chuỗi sự kiện của nhà xuất bản Trẻ góp phần tạo sân chơi tinh thần, có ý nghĩa cho bạn đọc trong thời gian giãn cách.

Cuộc thi "Cho xem tủ sách nhà bạn với"

Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (23/9/2016-23/9/2021), OmegaPlus Books tổ chức cuộc thi "Cho xem tủ sách nhà bạn với". Bằng hình thức chụp ảnh hoặc làm video về sách được OmegaPlus Books xuất bản kèm theo lời bình (chia sẻ cảm nhận, kỷ niệm về sách...), bạn đọc dự thi đăng bài trên trang cá nhân kèm hastag #OmegaPlus5Years và inbox vào fanpage OmegaPlus Books. 

Cuộc thi kéo dài từ nay đến hết ngày 30/9. Công bố kết quả vào ngày 5/10. Ngoài các giải thưởng chính thức, bạn đọc tham gia đều có quà tặng là một cuốn sách may mắn bất kỳ của đơn vị tổ chức và gói hội viên trị giá 99.000đ của ứng dụng sách nói Fonos. 


Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI