Ngọc Quy “chữa lành” cuộc đời bằng những bản tình ca

11/05/2021 - 07:39

PNO - Trong album “Tạ ơn đời”, ca sĩ Ngọc Quy thể hiện những bản tình ca quen thuộc với tâm thế của một người thong dong, chậm rãi dù ngoài kia, xã hội đang đổi thay đến không ngờ.

Album Tạ ơn đời của Ngọc Quy ra mắt sau hơn 4 năm kể từ album gần nhất của nam ca sĩ – Chuyện tình (2017). Với sự nghiệp âm nhạc của Ngọc Quy hiện tại, người ta không còn dùng chữ trưởng thành hơn để nhận xét mà cứ sau mỗi album, khán giả thấy anh hát tình hơn, da diết hơn.

Tạ ơn đời tuyển tập các tình khúc nổi bật của tân nhạc Việt trải suốt từ thập niên 40 tới những năm gần đây. Anh hát Nắng chiều (Lê Trọng Nguyễn), Ru em từng ngón xuân hồng (Trịnh Công Sơn), Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ), Tạ ơn đời (Phạm Duy), Hẹn hò (Phạm Duy), Khoảnh khắc (Trương Quý Hải)...

Trong các ca khúc được Ngọc Quy chọn, thấy được hành trình trải dài của âm nhạc Việt, từ những ca khúc ra đời cách đây hơn 70 năm, hơn 60 năm và khoảng cách cứ thế rút ngắn dần cho đến một trong những nhạc phẩm nổi tiếng thời kỳ Làn sóng xanhKhoảnh khắc.

Ngọc Quy thể hiện Khoảnh khắc:

 

Âm nhạc trong Tạ ơn đời không mới vì các ca khúc đều đã được thời gian minh chứng cho sức sống bền lâu, cho đến những cộng sự cùng Ngọc Quy thực hiện album cũng không còn xa lạ. Đó là Vĩnh Tâm với tài guitar và Thanh Dũng với giai điệu piano da diết, 2 nhạc sĩ từng kết hợp trong các sản phẩm trước đây của nam ca sĩ.

Các bản phối trong album tôn trọng giai điệu mộc của các nhạc cụ, cho thấy sự đơn giản ở khâu hậu kỳ nhưng chính yếu tố giản đơn ấy giúp tôn lên giọng hát dày, cảm xúc của các ca sĩ. Trong album, Ngọc Quy có kết hợp cùng 2 giọng ca Ngọc Mai và Tương Phùng để khán giả có thêm trải nghiệm âm nhạc khi thưởng thức album.

Tạ ơn đời là khúc ngân của những giai điệu trầm buồn, khắc khoải vì cuộc tình không thành, vì lời hẹn yêu không trọn vẹn nhưng sau cùng, con người cũng tập tha thứ cho chính mình để bản thân được sống tháng ngày bình yên hơn. Ngọc Quy chọn Tạ ơn đời của Phạm Duy làm tên chủ đề cho album cũng bởi, dù cuộc sống có điều gì xảy ra đi chăng nữa, thì một ngày còn sống, là một ngày bản thân còn có cơ hội thực hiện điều mình mong muốn.

Ca sĩ Ngọc Quy là một trong những giọng nam được đánh giá cao trong dòng nhạc thính phòng. Anh từng ra mắt album Bao giờ cho tôi quên, Hồn có mơ xa, Nắng chiều rực rỡ, Chuyện tình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI