Nghỉ dịch, tiền điện vẫn cao đột biến, 50 chủ khách sạn nhà nghỉ cùng khiếu nại

08/09/2020 - 17:26

PNO - Công ty Điện lực Nghệ An cho hay, qua kiểm tra không phát hiện sai sót trong các khâu ghi chỉ số, phúc tra ghi chỉ số. Trong khi đó, khách hàng không đồng ý với giải thích của ngành điện.

Ngày 8/9, Công ty Điện lực Nghệ An phối hợp cùng Sở Công thương Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức buổi đối thoại với khách hàng, liên quan đến khiếu nại hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến của 50 khách sạn, nhà nghỉ ở thị xã Cửa Lò.

Theo Điện Lực Nghệ An, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, đơn vị này đã cùng Điện lực Cửa Lò, đại diện Sở Công thương Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò và Trung tâm thí nghiệm điện Nghệ An làm việc với khách hàng có khiếu nại.

Công ty Điện lực Nghệ An và khách hàng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau buổi đối thoại
Công ty Điện lực Nghệ An và khách hàng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau buổi đối thoại

Kết quả kiểm tra của ngành điện cho thấy, không có sai sót trong các khâu ghi chỉ số, phúc tra ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện tháng 8 của khách hàng. Kết quả kiểm định 10 công-tơ đều đạt cấp chính xác, đủ điều kiện lắp đặt để bán điện cho khách hàng.

Đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho hay, tiền điện tháng 8/2020 gồm có 14 ngày sử dụng điện trong tháng 7 và 17 ngày sử dụng điện trong tháng 8.

Ngày 10/7 học sinh được nghỉ hè, dịch COVID-19 cơ bản được khống chế nên thời điểm từ 15/7 đến hết tháng 7 lượng khách lưu trú tại biển Cửa Lò tăng cao đột biến. Lượng điện năng tiêu thụ trong những ngày có khách đều tăng cao, sau đó giảm nhiều từ 31/7 đến ngày 17/8 - ngày chốt chỉ số tiền điện tháng 8.

Tại buổi đối thoại, nhiều chủ khách sạn vẫn không đồng tình với câu trả lời của Công ty Điện lực Nghệ An và đặt nghi vấn việc kiểm định công-tơ liệu có chính xác.

“Khách hàng nói không biết tại sao tiền điện tăng cao, nhưng chúng tôi chỉ có thể giải thích qua việc đo đếm. Chúng tôi đã giải thích từng ngày, từng giờ phù hợp với lịch trình của khách ở, phù hợp với thiết bị điện” - lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An nói, và cho biết nếu khách hàng chưa thỏa mãn thì sẽ mời chọn một trung tâm kiểm định để kiểm định công-tơ.

Cán bộ Điện lực thị xã Cừa Lò trích xuất dữ liệu lưu trữ tại các công tơ điện tử của các hộ dân để kiểm tra
Nhân viên Điện lực thị xã Cửa Lò trích xuất dữ liệu lưu trữ tại các công-tơ điện tử của các hộ dân để kiểm tra

Lãnh đạo Sở Công thương Nghệ An cho hay, nếu khách hàng không đồng ý với cách giải quyết của bên bán điện thì có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền tổ chức hòa giải; nếu hòa giải vẫn không thành thì khách hàng có thể khởi kiện tại tòa.  

Trước đó, hàng chục chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò cùng gửi đơn khiếu nại về hóa đơn tiền điện tháng 8/2020. Theo các hộ kinh doanh, do dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến từ ngày 30/7 phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ ở đây phải đóng cửa, dừng hoạt động. Tuy nhiên, thông báo tiền điện tháng 8 của các hộ kinh doanh này lại cao hơn so với tháng 7 - thời điểm khách sạn, nhà nghỉ đều đông khách lưu trú.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI