Nghi án một HS bị sát hại, vứt xác trôi sông: Nạn nhân của vụ bắt cóc tống tiền?

09/03/2014 - 23:33

PNO - PN - Ngày 9/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã xác định được danh tính của học sinh bị sát hại, vứt xác trôi sông (Báo Phụ Nữ ngày 7/3 đã thông tin). Theo đó, nạn...

edf40wrjww2tblPage:Content

PC45 cho biết, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tin tìm thân nhân nạn nhân, anh Lưu Nguyên (44 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) xác định nạn nhân mà cơ quan điều tra đang truy tìm thân nhân là con trai anh. Qua giám định ADN, sáng ngày 9/3, cơ quan điều tra xác định anh Nguyên chính là cha của nạn nhân.

Theo gia đình nạn nhân, tối ngày 26/2 Đạt đi học như mọi hôm tại trung tâm giáo dục thường xuyên Q.6. Đến 22g cùng ngày không thấy Đạt về, gọi điện thoại cho Đạt, mẹ nạn nhân được đầu dây bên kia thông báo: Lớp Đạt đang đi chơi ở Q.Bình Thạnh, Đạt đang ở ngoài, chút sẽ điện lại. Tuy nhiên sau đó không thấy Đạt điện lại, gia đình nạn nhân nhiều lần điện tiếp cho Đạt nhưng không thấy ai nghe máy, đến 2g sáng ngày hôm sau thì máy Đạt không liên lạc được.

Gia đình nạn nhân cho biết, 6g sáng 27/2, gia đình gọi vào số của Đạt thì một người đàn ông nghe máy, thông báo: Đạt đã bị bắt cóc, gia đình phải chuẩn bị tiền chuộc và không được báo công an, sau đó cúp máy, tắt nguồn. Một lúc sau, mẹ Đạt nhận tin nhắn từ số máy của Đạt với nội dung: gia đình phải chuẩn bị 500 triệu đồng trong vòng 12 giờ và “phải suy nghĩ trước khi làm điều gì dại dột”, tin nhắn từ số máy Đạt cảnh báo. Ngay sau đó, gia đình báo công an P.An Lạc A (Q.Bình Tân). Trong khi công an vào cuộc thì đến 22g38 cùng ngày, lại xuất hiện tin nhắn từ số máy của Đạt vào số máy của mẹ Đạt với nội dung: "Tối nay đúng 1g mang theo 500 triệu đến ngã tư Hàng Xanh. Con ông bà sẽ được trả tự do. Nên suy nghĩ lại nếu muốn báo công an" (ảnh).

Nghi an mot HS bi sat hai, vut xac troi song: Nan nhan cua vu bat coc tong tien?

Trước những lời đe dọa, vợ chồng anh Lưu Nguyên năn nỉ các đối tượng lạ mặt cho thêm thời gian để chuẩn bị tiền. Chúng đồng ý nhưng đưa ra mức giá mới chuộc con là 600 triệu và kèm theo cảnh báo nếu càng kéo dài thời gian thì số tiền sẽ càng tăng lên theo từng ngày và Đạt sẽ chịu hậu quả về sự mặc cả của gia đình. Liên tục những ngày sau đó là những tin nhắn về cuộc thương lượng chuộc người giữa gia đình nạn nhân và nhóm bắt cóc.

Đến sáng ngày 3/3, một ngày trước khi tìm thấy xác nạn nhân ở Cảng Tân Thuận 2 (Q.7), gia đình anh Nguyên nhận được tin nhắn từ số sim rác với nội dung: Đạt dựng lên màn kịch để tống tiền gia đình, Đạt sợ gia đình báo công an nên sẽ đi xa. Vợ chồng anh Nguyên liên tục nhắn bảo con về, gia đình tha thứ lỗi lầm nhưng không thấy phản hồi, cho đến khi công an phát hiện xác Đạt bị buộc trong bao tải, thả trôi sông trong tình trạng hai chân bị trói.

Gia đình nạn nhân cũng cho biết, không có mâu thuẫn với ai, bản thân Đạt là người sống khép kín, không có nhiều mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, một ngày trước khi mất tích, Đạt có đi uống nước với một người bạn đến 23g mới về nhà, trong trạng thái như người bị say. Gia đình có hỏi chuyện thì Đạt nói, ăn ly kem bị đắng, sau đó lên phòng ngủ đến sáng hôm sau lại bình thường.

Hiện vụ việc đang được thụ lý điều tra.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI