Nghi án bé gái bị dụ dỗ quan hệ tình dục từ năm 12 tuổi

02/06/2015 - 16:02

PNO - PN - Anh T.V. (Q.Gò Vấp, TP.HCM) nghẹn giọng: “Tôi đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an (CSĐT CA) TP.HCM, cũng như trực tiếp đến CA P.11, Q.Gò Vấp để tố cáo T.K.A., nhân viên một tiệm net trên địa bàn phường này dụ dỗ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không nơi nào tiếp nhận tố cáo

Anh V. kể: “Từ khoảng trước Tết dương lịch 2015 một tháng, vào một buổi sáng thứ sáu, T.L. (sinh ngày 1/1/2001) đòi mẹ cho đi chơi với bạn nhưng vợ tôi không đồng ý. Sau đó cháu trốn đi mất. Chúng tôi đi tìm con khắp nơi nhưng không thấy. Đến 20g cùng ngày, chúng tôi tuyệt vọng đến CA P.11, Q.Gò Vấp trình báo thì nơi này giải thích chưa qua 24 giờ chưa thể gọi là mất tích. Chúng tôi quay về nhà chờ cho hết 24 tiếng, bỗng vợ tôi gọi điện được cho con, động viên con về nhà, con không hồi đáp nên từ đó chúng tôi không quay lại CA phường nữa. Ba ngày sau cháu L. về, áo quần nhàu nát, lục đồ ăn ngấu nghiến…”.

Theo lời anh V., một tháng sau sự việc nói trên, bé L. lại tiếp tục bỏ đi. Sau khi lần tìm thông tin từ các bạn của con, anh V. biết gần đây bé có cặp bồ với một thanh niên tên T.K.A. là nhân viên tiệm net ở P.11, Q.Gò Vấp. Khi tìm được số của T.K.A., anh V. gọi điện đề nghị anh ta giao trả bé, A. cho biết sẽ “tìm giúp”. Ba ngày sau bé L. về cũng tình trạng như lần trước.

Điều làm anh V. cay đắng là khi vào được facebook của con thì anh mới phát hiện bé L. và T.K.A. đã có mối quan hệ từ năm 2013, tức khi L. mới 12 tuổi. Trên trang facebook hiện đã bị khóa này đăng rõ ảnh con gái anh V. và T.K.A. ôm nhau tình tứ, ghi chú “Đã kết hôn ngày 26/12/2013”.

Ngày 1/5/2015, một lần nữa, L. bỏ nhà đi, anh V. và vợ lại ra CA P.14 trình báo. Lần này, anh chị kể rõ mối quan hệ của bé L. với T.K.A., rằng cháu đã bị thanh niên này dụ dỗ bỏ nhà đi qua đêm nhiều lần, có dấu hiệu đã quan hệ tình dục, thậm chí đã thử hút shisha. Sau khi biết được nơi làm việc của T.K.A. ở P.11, trực ban CA P.14 đã hướng dẫn anh V. đến nơi đây trình báo.

Thế nhưng, anh V. cho biết: “Khoảng 19g ngày 1/5 vừa qua, khi chúng tôi tìm và áp giải được T.K.A. về trụ sở CA P.11, thì người trực ban nơi đây hỏi tôi chứng cứ đâu mà đưa người này đến? Tôi nói tôi có rất nhiều tin nhắn, chứng tỏ người này dụ dỗ con tôi, qua đêm ở khách sạn. Anh này lại yêu cầu tôi đi khám xem bé L. có còn trinh không rồi về trình báo. Tôi mang con đi ba bệnh viện nhưng chẳng nơi nào chịu khám. Sau cùng, đến BV Từ Dũ, họ khám nhưng cho một tờ giấy nói sẽ trả kết quả cho cơ quan chức năng, trong tờ giấy này hướng dẫn chúng tôi về xin quyết định trưng cầu giám định pháp y của CA”.

Nghi an be gai bi du do quan he tinh duc tu nam 12 tuoi

Những tin nhắn của T.K.A. dặn dò bé L. không khai báo

Cần làm rõ trách nhiệm của công an cấp phường

Làm việc với phóng viên báo Phụ Nữ sáng 26/5, ông Nguyễn Ngọc Trúc - đội trưởng đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội CA Q.Gò Vấp cho biết: “Vụ việc đã được đội điều tra tổng hợp CA quận tiếp nhận ngày 20/5, ngày 22/5, chỉ huy quận có bút phê giao về đội chúng tôi, hiện điều tra viên đang làm các thủ tục để tiến hành điều tra”.

Ông Trúc cũng khẳng định, theo quy định của ngành, khi phát giác sự việc, gia đình cháu L. chỉ cần đến tố giác tại CA phường nơi xảy ra sự việc, nơi đây phải lập hồ sơ bước đầu và chuyển về cơ quan CSĐT CA quận thụ lý.

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), trường hợp nếu T.K.A. thật sự có dụ dỗ, quan hệ với bé T.L. từ tháng 12/2013, lúc này bé L. mới hơn 12 tuổi, và cho dù bé L. có “đồng thuận” thì hành vi này của T.K.A. có thể sẽ bị truy cứu theo khoản 4, điều 115 tội hiếp dâm trẻ em, với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Sự việc sẽ được cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Tuy nhiên, trong việc này, không thể không đề cập đến trách nhiệm của CA P.11 và P.14. Lẽ ra khi tiếp nhận tố giác của gia đình anh V. phải lập hồ sơ bước đầu và chuyển về cơ quan CSĐT CA Q.Gò Vấp để nơi đây thụ lý. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, nếu xét thấy cần thiết, cơ quan CSĐT sẽ ra quyết định trưng cầu giám định pháp y.

Việc người trực ban CA P.11 yêu cầu gia đình đưa bé L. đi khám coi còn trinh hay không là cực kỳ vô lý!

NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI