Nghẹt thở cứu cháu bé bị bố dùng súng khống chế

18/06/2013 - 18:30

PNO - Cố thủ trong phòng, tay lăm lăm khẩu súng, khống chế con nhỏ mới 9 tháng tuổi, Trương Tùng Bách lớn tiếng đe dọa, nếu ai dám bén mảng, hắn sẽ bắn...

Khoảng 21 giờ ngày 16/6, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được tin báo, tại số nhà 15B, ngõ 738 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xảy ra vụ khống chế “con tin”.

Kẻ "gây rối" được xác định là Trương Tùng Bách (31 tuổi, trú ở ngõ 738 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tùng có 3 tiền án, 2 tiền sự về tội "Trộm cắp tài sản", "Cướp giật" và "Tàng trữ ma túy".

Nghet tho cuu chau be bi bo dung sung khong che

Căn phòng nơi Bách cố thủ, khống chế con đẻ của mình

Sau khi sử dụng ma túy “đá”, Bách đã mắng chửi bố mẹ và ôm cô con gái mới 9 tháng tuổi, tay lăm lăm 1 khẩu súng, đe dọa giết bất cứ ai dám lại gần.

Khi cảnh sát có mặt, Bách liên tục chửi bới, điên cuồng dùng chai lọ, ném từ tầng ba, nơi hắn cố thủ xuống dưới nhà, cản bước lực lượng chức năng. Hắn đe dọa, nếu ai dám bén mảng lên, hắn sẽ sử dụng súng chống lại, dùng tính mạng cháu bé uy hiếp.

Vì đối tượng quá manh động, có súng, khống chế cháu nhỏ làm con tin nên cơ quan công an đã phải bao vây ngôi nhà, bố trí lực lượng vòng trong, vòng ngoài. Ở bên trong, Bách cố thủ trong phòng, lấy tủ quần áo bằng vải để chặn cửa, tay lăm lăm khẩu súng.

Vì ngôi nhà kín, lại tắt đèn, phòng ở cũng chỉ chừng 4m, kín như bưng, cầu thang đi nhỏ hẹp nên rất khó xác định đối tượng. Và để đảm bảo an toàn cho "con tin", lực lượng chức năng đã dùng biện pháp thuyết phục là chính.

Đến 4 giờ 30 ngày 17/6, bất ngờ Bách cởi trần, lộ rõ những vết xăm trổ đầy người, tay trái bế con, tay phải cầm súng xông ra ngoài hò hét chửi bới, chĩa súng vào lực lượng cảnh sát trong trạng thái bị kích động.

Ngay lúc đó, Bách bị cảnh sát dùng võ thuật hạ gục, khống chế, giải cứu an toàn cháu bé.

Cơ quan công an thu giữ 1 bình xịt hơi cay và khẩu súng bắn đạn bi, có khả năng sát thương cao. Nguyên nhân ban đầu được xác định, vì Bách "ngáo đá" nên đã bị ảo giác, không kiểm soát được hành vi.

Một trinh sát kể lại những phút gay cấn vận động, thuyết phục kẻ "ngáo đá": "Vì súng không có đạn, nhưng do anh ta cầm lăm lăm trên tay nên tạo tình huống nguy hiểm. Cơ quan công an đã phải đặt ra nhiều phương án, nhưng vận động là chính. Cảnh sát cũng đã phải "trưng dụng" những nhà hàng xóm để vạch phương án đối phó với tên tội phạm nguy hiểm đang có súng, khống chế cả con đẻ của mình".

Bị tạm giữ để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, tại trụ sở cơ quan công an, Bách vẫn chưa hết "ngáo". Phải chờ đến tối hắn mới đủ tỉnh táo để làm việc.

Người mẹ bất hạnh

Còn chưa hoàn hồn về những gì mà con trai mình vừa gây ra, bà Dương Thu Hương (54 tuổi), mẹ của Bách cho biết, Bách là con duy nhất. Nhiều năm nay, vợ chồng bà đã phải khốn khổ vì đứa con bất hiếu.

Nghet tho cuu chau be bi bo dung sung khong che

Do cháu bé còn hơi hoảng nên thi thoảng trong giấc ngủ vẫn bị giật mình

Tháng 9/2011, Bách ra tù, đến 30/4/2012, anh ta lấy vợ. Chưa kịp mừng vì có cháu nội, bà Hương lại phải nai lưng chăm sóc thêm đứa cháu nhỏ khi vợ chồng Bách ly thân lúc đứa con nhỏ còn chưa tròn một tháng tuổi.

Bách nghiện "đá", chơi ma túy cả chục năm nay. Theo lời bà Hương, nhiều lần "ngáo đá", Bách có những "hành động kỳ quặc", không ăn không ngủ, khiến bà vô cùng lo lắng.

Ngày 16/6, khi bà Hương đang chơi với cháu thì Bách về nhà đòi con. Anh ta bế con lên phòng ở tầng 3, chốt cửa không cho ai vào, tắt đèn tối om, mặc cho con nhỏ sợ hãi khóc toáng lên.

Vì lo lắng cho cháu nhỏ, bà Hương đã ra công an trình báo. Thấy đông cảnh sát, Bách điên cuồng dọa: “Đứa nào vào đây tao bắn chết”.

Cả đêm hôm đó, gia đình bà Hương và cảnh sát đã phải thức trắng đêm để thuyết phục tên "ngáo đá".

Ngày 18/6, trong căn phòng nhỏ, chừng 4-5m2 còn nguyên những mảnh thủy tinh rơi, trong khi đó cháu Hà A. (SN 17/9/2012), con của Bách đang ngủ ngon lành.

Ông nội cháu cho biết, do cháu còn hơi hoảng nên thi thoảng trong giấc ngủ vẫn bị giật mình.

Theo T.NHUNG (Vietnamnet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI