Nghe tuyên án tử, vợ nguyên bí thư xã ngất xỉu tại tòa

06/03/2014 - 20:58

PNO - PNO - Chiều 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án tử hình bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ nguyên Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức).

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe tuyen an tu, vo nguyen bi thu xa ngat xiu tai toa

Bị cáo Hường ngất xỉu, được lực lượng công an áp giải lên xe chở phạm nhân.

Nêu lại nội dung vụ án, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  cho rằng hành vi của bị cáo Hường là hết sức côn đồ và động cơ đê hèn (giết người quỵt nợ) làm ảnh hưởng xấu đến xã hội, gây phẫn nộ trong nhân dân. Bên cạnh đó, bị cáo lại luôn quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo. Mục đích, động cơ của bị cáo là giết vợ chồng bà Nga. Việc vợ chồng bà Nga không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Dù sau khi gây tội bị cáo vẫn quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình, nhưng qua hồ sơ, chứng cứ, có đủ căn cứ buộc tội bị cáo Hường giết người. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, Viện đề nghị cần loại bị cáo Hường khỏi đời sống xã hội.

Trước giờ nghị án, HĐXX cho phép bị cáo Hường nói lời sau cùng. Bị cáo Hường nói trong nước mắt: “Bị cáo còn hai con nhỏ, mẹ già và chồng. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có cơ hội trở về với gia đình”.

Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Lê Thị Hường là cực kỳ dã man, côn đồ và tính chất, động cơ phạm tội đê hèn, nên đã tuyên mức án tử hình. Đồng thời, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại trên 700 triệu đồng.

Theo cáo trạng, do vay của vợ chồng Phan Ngọc Nga - Nguyễn Chí Hùng (xã Cù Bị, huyện Châu Đức) 160 triệu đồng không có tiền trả nên Hường lên kế hoạch giết người xù nợ.

Ngày 15/1/2013, Hường gọi điện cho bà Nga bảo đến nhà lấy tiền. Khi đến nơi, bà này nói chờ chồng về và bảo ông Hùng cùng ra vườn nhặt trứng gà mang về ăn, còn bà Nga lên võng nằm nghỉ. Chờ lúc ông này cúi nhặt trứng gà, Hường từ phía sau chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Ông Hùng hoảng loạn kêu cứu, khi bà Nga chạy ra thì bị Hường chém 3 nhát vào đầu.

Thấy ông Hùng định bỏ chạy, vợ bí thư xã quay lại chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân gục xuống. Còn bà Nga chạy ra cổng tri hô và được người đi đường phát hiện, đưa cả 2 người đi cấp cứu. Vợ chồng ông Hùng may mắn thoát chết. Qua giám định, ông Hùng bị chém 17 nhát vào đầu và tay, tỷ lệ thương tật gần 80%; còn bà Nga bị 3 nhát vào đầu, tỷ lệ thương tật trên 26%.

Ngoài ra, cơ quan công an đang điều tra vụ án nữ thủ quỹ xã Kim Long (bà Dương Thị Thủy Bình Hà, 54 tuổi, cấp dưới của chồng bà Hường) mất tích hơn 1 năm nay và bà Hường là nghi can chính.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI