Nghệ sĩ Việt chung tay với cộng đồng: Dịch bệnh rồi sẽ qua nhanh!

06/08/2020 - 15:26

PNO - Bằng nhiều hình thức khác nhau, nghệ sĩ Việt đang cùng chung tay với cộng đồng quyên góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các nghệ sĩ Việt đang khởi động nhiều hoạt động khác nhau nhằm ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Gần nhất, chương trình ca nhạc Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về được xem là đêm nhạc “khủng” nhất khi quy tụ 60 nghệ sĩ từ khắp mọi miền đất nước và cả ca sĩ đang sống tại nước ngoài. Đêm nhạc do đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên ý tưởng, có thời lượng 3 tiếng, dự kiến bắt đầu từ 19g ngày 9/8, được livestream trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau, với sự tham gia của các ca sĩ Thanh Lam, Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung, Minh Tuyết, Quang Dũng, Khánh Thy – Phan Hiển...

Chương trình sẽ kết nối với nghệ sĩ ở 4 điểm cầu trong nước gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam và một số nghệ sĩ tại hải ngoại. Nhằm đảm bảo quy định giãn cách, các nghệ sĩ từ các nơi sẽ kết nối với nhau qua công nghệ. 

Khán giả xem đêm nhạc trực tuyến này, muốn đóng góp cho chương trình có thể gửi trực tiếp đến số tài khoản được lập ra dành riêng cho hoạt động này. Trong tài khoản này hiện đã có khoảng hơn 250 triệu đồng do một số người nổi tiếng quyên góp.

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, ngoài ca hát, trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ đưa ra một số đồ vật đấu giá cho quỹ. Đặc biệt, chương trình còn có phần trò chuyện, chia sẻ của các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau về cuộc sống, suy nghĩ, tình cảm dành cho quê hương trong cơn đại dịch.

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đang cùng chung tay, hỗ trợ, quyên góp cùng với cộng đồng nhằm
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đang chung tay hỗ trợ, quyên góp cùng với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài đêm nhạc Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về, một số đêm nhạc ủng hộ tinh thần, quyên góp hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 đã và sẽ diễn ra. Ngày 8/8, vào lúc 20g, ca sĩ Lân Nhã, Nguyên Hà sẽ tổ chức đêm nhạc livestream với mục đích động viên tinh thần và quyên góp tiền hỗ trợ đến người dân, các y bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng. Trước đó, theo lịch cũ, ngày 8/8 tại Đà Lạt sẽ diễn ra đêm nhạc của 2 nghệ sĩ nhưng buộc phải huỷ vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Chương trình Music home diễn ra vào ngày 1/8 vừa qua với 2 ca sĩ khách mời gồm Thanh Lam và Lân Nhã cũng nhận được tình cảm từ khán giả. Trong đêm nhạc, Thanh Lam và Lân Nhã lần lượt gửi đến khán giả các tình khúc được yêu thích của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Thuận Yến, Phạm Minh Tuấn, Lê Minh Sơn...

Khi dịch bùng phát trở lại, các ca sĩ, nhạc sĩ trẻ cũng nhanh chóng viết lời mới cho các ca khúc đã ra mắt nhằm cổ động tinh thần người dân cùng đồng lòng vượt qua dịch bệnh. Khả Ngân viết lại lời ca khúc Nhịp tim (Châu Nguyễn sáng tác) và đặt tên bài hát là 97 triệu, đại diện cho 97 triệu người dân Việt đang cùng chung một nhịp đập. Nhịp tim là ca khúc từng được Ngô Kiến Huy và ca sĩ Wanbi Tuấn Anh thể hiện rất thành công cách đây 10 năm. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng nhanh chóng đặt lời mới cho bản hit Hoa nở không màu để gửi đến khán giả trong dịp này.

Bên cạnh các món quà tinh thần, nhiều ca sĩ, người nổi tiếng cũng đã hỗ trợ, quyên góp tiền, một số vật dụng y tế gửi đến các tổ chức, đơn vị tiếp nhận. Nhà thiết kế Công Trí, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thái Thuỳ Linh, Hoa hậu H’Hen Nie, Á hậu Lệ Hằng, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Denis Đặng... đã vận động, quyên góp hàng trăm triệu đồng và hàng chục ngàn chiếc khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, nước rửa tay, dầu gội khô đến những điểm thuộc tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI