Nghệ An: Bắt kẻ lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

21/12/2018 - 19:09

PNO - Sau gần 4 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, Moong Thị X. (24 tuổi, ở Nghệ An) đã trốn thoát được về nước và tố cáo hành vi của kẻ buôn người.

Ngày 21/12, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Cụt Văn Huệ (40 tuổi, trú tại bản Huồi Nhúc, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi mua bán người.

5 năm trước, Huệ đi Trung Quốc làm việc rồi quen một người phụ nữ cùng quê huyện Kỳ Sơn đang sinh sống tại đây. Hai người bàn bạc nhau về việc đưa các cô gái trẻ sang Trung Quốc bán cho người bản địa làm vợ. Đến năm 2014, Huệ bắt đầu về quê tìm “mối”.

Nghe An: Bat ke lua ban phu nu sang Trung Quoc

Cụt Văn Huệ tại cơ quan công an

Biết hoàn cảnh của Moong Thị X. (24 tuổi, trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) đang gặp khó khăn về kinh tế nên Huệ cùng đồng bọn tìm cách dụ dỗ X. sang Trung Quốc làm việc. Đến nơi, Huệ bán X. cho một người đàn ông lấy về làm vợ với số tiền 210 triệu đồng. Huệ khai mình chỉ được hưởng 11 triệu đồng trong toàn bộ số tiền trên.

Đầu tháng 12 vừa qua, X. trốn thoát được đã tìm đường về nhà và làm đơn tố cáo hành vi của Huệ. Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục mở rộng chuyên án để điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI