Nghệ An: 1 trưởng phòng giáo dục xin xuống làm hiệu phó

26/02/2023 - 17:10

PNO - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Kỳ Sơn xin thôi giữ chức vụ do sức khỏe không đảm bảo, đồng thời mong muốn được bố trí làm hiệu phó một trường trên địa bàn huyện.

Kỳ Sơn là một trong những huyện nghèo nhất Nghệ An, học sinh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sau những đợt thiên tai - Ảnh: Khánh Trung
Kỳ Sơn là một trong những huyện nghèo nhất Nghệ An, học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sau những đợt thiên tai - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 26/2, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn đã có đơn gửi Ban Thường vụ Huyện ủy xin thôi giữ chức vụ. 

Ông Phan Văn Thiết xin thôi giữ chức vụ do sức khỏe không đảm bảo, đồng thời mong muốn được bố trí làm hiệu phó một trường trên địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn Hữu Minh, gần nửa tháng trước, ông Phan Văn Thiết bị tai biến, nhồi máu não. Sau một thời gian điều trị tại Hà Nội, ông Phan Văn Thiết đã trở về nhà, song việc đi lại vẫn còn khó khăn.

“Việc này thuộc thẩm quyền của Ban thường vụ Huyện ủy nên sắp tới sẽ họp bàn” - ông Nguyễn Hữu Minh nói. Ông cũng cho biết, sau khi được đồng ý cho thôi giữ chức trưởng phòng giáo dục, ông Phan Văn Thiết sẽ được về nhà nghỉ ngơi. Về việc bố trí ông làm hiệu phó một trường học trên địa bàn như mong muốn, phải chờ đến khi sức khỏe ông đảm bảo thì mới tính.

Ông Phan Văn Thiết được bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn kể từ ngày 2/1/2020 với nhiệm kỳ 5 năm. 

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cho biết, ông Phan Văn Thiết (sinh năm 1974) chưa đến tuổi nghỉ hưu, nếu nghỉ theo chế độ 108 thì ông còn thiếu 1 năm công tác. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI