"Ngày xửa ngày xưa" số 33 và lời nhắn của con trẻ gửi cha mẹ

16/05/2022 - 18:43

PNO - Đạo diễn Đình Toàn cho biết, trong vở diễn, anh gửi gắm một phần thông điệp thời sự, với mong muốn phụ huynh thấu hiểu, chia sẻ với con em nhiều hơn.

Ngày xửa ngày xưa là thương hiệu giải trí quen thuộc với trẻ nhỏ tại TPHCM nhiều năm qua
Ngày xửa ngày xưa là thương hiệu giải trí quen thuộc với trẻ nhỏ tại TPHCM nhiều năm qua

Chương trình lần này do nghệ sĩ Đình Toàn làm đạo diễn, nghệ sĩ Quang Thảo viết kịch bản, đánh dấu sự trở lại của 2 nghệ sĩ với sân khấu dành cho thiếu nhi - lĩnh vực cả hai đều yêu thích - sau vài năm vắng bóng, trong đó có thời gian bị gián đoạn vì dịch. 

Vở diễn mang tên Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá. Câu chuyện lấy bối cảnh ở đại dương, có hai loài tiên cá: đen, trắng. Tiên cá trắng được mọi người biết đến nhiều, yêu mến. Tiên cá đen thì ngược lại. Tiên cá đen tìm đến mụ phù thủy để học phép thuật, với mong muốn khẳng định bản thân. Thuyền trưởng Sinbad đóng vai trò quan trọng giúp tiên cá đen nhận ra vấn đề.

Thông qua kịch bản, tác giả đạo diễn Quang Thảo  - Đình Toàn mong muốn truyền đi thông điệp dẫu bạn là ai, vẻ ngoài ra sao thì đều có giá trị riêng.

"Chúng tôi muốn các bé xem xong, có thể cảm nhận được, từ đó thấy tự tin hơn với những gì các bé đang có. Chúng tôi luôn tin sự tự tin, niềm tin bản thân sẽ giúp mỗi chúng ta có thể có cuộc sống tốt đẹp. Đó là điều dành riêng cho trẻ. Chúng tôi cũng gửi gắm thông điệp về môi trường biển. Không chỉ gói gọn trong phạm vi vở diễn, chúng tôi mong việc giáo dục cho trẻ giữ vệ sinh, không xả rác sẽ được làm thường xuyên, sớm hình thành ý thức tốt", nghệ sĩ Đình Toàn cho biết.

Nghệ sĩ Đình Toàn và các nghệ sĩ tập luyện chuẩn bị cho chương trình thứ 33 của Ngày xửa ngày xưa
Nghệ sĩ Đình Toàn và các nghệ sĩ tập luyện chuẩn bị cho chương trình  Ngày xửa ngày xưa thứ 33

*Các nghệ sĩ tập múa trong chương trình:

 

Nguồn: Sang fan Vbiz

Hai nghệ sĩ không chỉ hướng đến vở diễn đến trẻ nhỏ mà còn hướng đến người lớn, các bậc phụ huynh. Nghệ sĩ Đình Toàn nói nội dung trong vở diễn là vấn đề anh trăn trở rất nhiều năm qua, khi quan sát từ thực tế cuộc sống. "Nhiều phụ huynh thường có xu hướng muốn con cái viết tiếp ước mơ của cha mẹ, mang con mình so sánh với con người khác. Đôi khi họ quên mất con muốn gì, con có mệt mỏi hay không khi bị đặt vào tình thế phải viết tiếp mong muốn dở dang của đấng sinh thành... Rất nhiều chuyện đau lòng xảy ra. Mọi thứ sẽ được thể hiện nhẹ nhàng, đủ để khơi gợi", anh nói.

Đi qua thời gian dịch bệnh vừa qua có nhiều vấn đề phát sinh trong tâm lý con người. Câu thoại: "Đã bao lâu rồi chúng ta không ngồi gần lại cùng nắm tay nhau", cũng là lời gởi gắm ý nghĩa của sức mạnh tình thân, sự kết nối gần gũi, đặc biệt trong gia đình. 

Các nghệ sĩ có mặt ở Ngày xửa ngày xưa lần này vẫn là những gương mặt được cả khán giả nhí và người lớn yêu thích: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NS Hoàng Trinh, diễn viên Đình Toàn, Lê Khánh... 

Chương trình Ngày xửa ngày xưa số 33 công diễn vào ngày 1/7. Hiện, vé đã được mở bán. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI