Ngày mai, hơn 30 tỉnh thành phố đón học sinh trở lại trường

26/04/2020 - 15:56

PNO - Hiện nay, nhiều tỉnh đã quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại bắt đầu từ ngày mai (27/4).

Cụ thể, tính đến thời điểm này, có 31 tỉnh thành phố sẽ đón học sinh trở lại trường vào ngày mai sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh COVD-19 như: An Giang, Bạc Liêu, Vũng Tàu, Bắc Cạn, Bình Định, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Sơn La, Phú Yên, Kon Tum, Hưng Yên, Hòa Bình, Đắk Nông, Cao Bằng, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Huế, Thái Nguyên, Sơn La, Thanh Hóa.... Trong đó đã có 8 địa phương triển khai cho học sinh đi học lại trong tuần qua gồm Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ.

Phần lớn địa phương sẽ cho học sinh THCS và THPT hoặc học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT. Các cấp học nhỏ tuổi hơn thì bắt đầu sau đó 1-2 tuần.

Từ ngày mai nhiều tỉnh thành cho học sinh trở kaij trường (ảnh: Đại Minh)
Từ ngày mai, nhiều tỉnh thành cho học sinh trở kaij trường (ảnh: Đại Minh)

Riêng Sở GD-ĐT Hà Nội đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường với 4 giai đoạn: Sở đề xuất cho học sinh khối 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi lớp 10 và tốt nghiệp THPT. Lúc này, do số học sinh đi học ít nên có đủ phòng và số giáo viên để chia tách lớp ra từng lớp nhỏ, đảm bảo khoảng cách giãn cách giữa học sinh. Giai đoạn 2, dự kiến khoảng sau đó 2 tuần, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, sẽ cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 đi học. Giai đoạn 3, dự kiến vào tuần cuối cùng của tháng 5, học sinh từ lớp 1 đến 12 sẽ trở lại trường. Giai đoạn cuối cùng đối với trẻ mầm non và nếu dịch kiểm soát tốt, sở sẽ đề xuất cho đi học trở lại từ đầu tháng 6.

Các tỉnh còn lại dự kiến cho học sinh nghỉ đến đầu tháng 5 hoặc đến khi có thông báo mới cho việc trở lại trường. 

Trước diễn biến của dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết quan điểm của bộ là trường học phải an toàn thì mới đón học sinh quay trở lại. Bộ GD-ĐT yêu cầu trước khi đến trường, học sinh cần được thăm khám sức khỏe, đặc biệt trường học phải đo nhiệt độ để đảm bảo các em đến trường với thân nhiệt cơ thể tốt. Trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh. Học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế mà có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.  Đồng thời, không tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể. Hoạt động chào cờ diễn ra trong lớp học.

Để đảm bảo giãn cách xã hội, yêu cầu phải đảm bảo khoảng cách ngồi an toàn của học sinh trong lớp học. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI