Ngày đầu shipper hoạt động liên quận: Chen nhau mua trà sữa

16/09/2021 - 17:17

PNO - Shipper được hoạt động liên quận, huyện từ 6g đến 21g hàng ngày với điều kiện phải xét nghiệm 2 ngày một lần và tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin.

Shipper xếp hàng chờ mua trà sữa cho khách

Tại quận 7 và các quận trung tâm, lực lượng giao hàng (shipper) đã có thể chạy liên quận. Siêu thị Lotte Mart quận 7 cũng đã mở cửa lại, người dân thuộc vùng xanh và có phiếu đi chợ do phường cấp sẽ được đi mua hàng mỗi tuần 1 lần.

Người dân Quận 7 đã được đi siêu thị 1 lần/tuần
Người dân quận 7 đã được đi siêu thị mỗi tuần 1 lần. Ảnh: Tam Nguyên

Tại siêu thị Co.op Xtra Tân Phong, quận 7, tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong, các nhân viên đã sẵn sàng để phục vụ người dân.

Ông Lâm Văn Tỷ - Phó giám đốc siêu thị Co.op Xtra Tân Phong, quận 7 - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, quận 7 sẽ triển khai thí điểm cho người dân đi chợ mỗi tuần 1 lần, phía siêu thị Co.op Xtra Tân Phong đã chuẩn bị công tác để đón khách mua hàng trong thời gian tới. Các nhân viên đều được tiêm vắc xin mũi 2 và hàng hóa đã được chuẩn bị đủ để phục vụ người dân.

Tại Co.op Xtra Tân Phong, mọi thứ đã sẵn sáng để phục vụ người dân
Hàng hóa tại Co.op Xtra Tân Phong được bổ sung nhiều hơn, siêu thị này cũng tăng cường nhân viên. Ảnh :Tam Nguyên
Sáng nay (16/9) siêu thị Co.op Mart (đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TPHCM) mở bán trực tiếp trở lại phục vụ người dân.
STại siêu thị Co.op Mart (đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7), người dân đến mua hàng trực tiếp khá đông. Ảnh: Quốc Thái
Trước khi vào siêu thị, người dân buộc phải tiến hành khai báo y tế  bằng cách quét mã QR. Ngoài khách mua trực tiếp, trong sáng ngày 16/9 các đoàn thể, nhân viên siêu thị... vẫn duy trì  hoạt động đi chợ hộ giúp người dân Ảnh: Quốc Thái.
Trước khi vào siêu thị, người dân buộc phải tiến hành khai báo y tế  bằng cách quét mã QR. Ngoài khách mua trực tiếp, trong sáng ngày 16/9 các đoàn thể, nhân viên siêu thị... vẫn duy trì  hoạt động đi chợ hộ giúp người dân. Ảnh: Quốc Thái
Theo ghi nhận, đa số khách hàng đến mua sắm chủ yếu tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng nhanh, rau củ, trái cây, thịt cá và các sản phẩm đồ đóng hộp.
Theo ghi nhận, đa số khách hàng đến mua sắm chủ yếu tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng nhanh, rau củ, trái cây, thịt cá và các sản phẩm đồ đóng hộp. Ảnh: Quốc Thái
Chị Phạm Thị Thu Hồng (P. Tân Thuận, Q.7) phấn khởi chia sẻ, có thể mua hàng trực tiếp trở lại, đều đó chứng tỏ tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát. Việc mua hàng trực tiếp vẫn tốt hơn, mình có thể được lựa chọn theo ý mình, chứ đặt hàng hay nhờ đi chợ hộ còn rất nhiều hạn chế 
Chị Phạm Thị Thu Hồng (P. Tân Thuận, Q.7) phấn khởi chia sẻ: "Việc mua hàng trực tiếp vẫn tốt hơn, mình có thể được lựa chọn theo ý mình, chứ đặt hàng hay nhờ đi chợ hộ còn rất nhiều hạn chế. Ảnh: Quốc Thái
Tại một số khu vực cân thực phẩm, tính tiền siêu thị này đều lắp vách ngăn hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và nhân viên siêu thj.
Tại quầy cân thực phẩm, tính tiền, siêu thị đều lắp vách ngăn hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và nhân viên. Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, đối tượng được mua hàng gồm nhân viên của các đơn vị giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper); lực lượng tham gia công tác chống dịch trên địa bàn quận; đại diện các đơn vị được phép hoạt động sản xuất kinh doanh; lực lượng đi chợ hộ; đại diện hộ dân trong “vùng xanh” có phiếu mua hàng do UBND phường cấp.

Người dân trong vùng xanh” được đi mua hàng theo phiếu mua hàng của UBND phường cấp
Người dân trong "vùng xanh” được đi mua hàng theo phiếu mua hàng của UBND phường cấp - Ảnh: Tam Nguyên
Trong sáng nay, tại một số cửa hàng kinh doanh thức ăn tại quận 7 cũng mở bán trở lại dưới hình thức mang đi.
Một số quán ăn tại quận 7 cũng mở bán trở lại dưới hình thức mang đi. Ảnh: Quốc Thái
Trong ảnh một cửa hàng kinh doanh bún đậu mắm tôm trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) đang giao đơn cho shipper.
Trong ảnh một cửa hàng kinh doanh bún đậu mắm tôm trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) đang giao đơn cho shipper. Ảnh: Quốc Thái

Ngày 16/9, TPHCM đã thử nghiệm thí điểm nới lỏng tại 3 quận, huyện kiểm soát dịch là quận 7, Củ Chi và Cần Giờ. Theo đó, nới lỏng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, cửa hàng bán mang về được hoạt động... từng bước tạo tiền đề, rút kinh nghiệm cho việc nới lỏng các quận, huyện khác để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Shipper cũng đã được phép chạy liên quận từ 6g đến 21g hàng ngày
Từ ngày 16/9, shipper được phép chạy liên quận từ 6g đến 21g hàng ngày. Ảnh: Tam Nguyên

Tại các cửa hàng thức uống, trà sữa, rất đông shipper đứng chờ nhận hàng, dẫn đến tình trạng ùn ứ ở khu vực trước và quanh cửa hàng.

Các cửa hàng thức uống, đặc biệt là trà sữa đang được đặt hàng rất nhiều
Tại các cửa hàng thức uống, đặc biệt là trà sữa, rất đông shipper đứng chờ nhận hàng. Ảnh: Tam Nguyên

Anh Lê Thanh Quốc, nhân viên giao hàng, cho biết: “Đường chặn rất khó đi, dù chốt đã hỗ trợ cho qua, nhưng đường rào nhiều quá, chúng tôi phải chạy đường vòng, nhiều khi lỗ tiền xăng. Tuy nhiên, khi giao hàng, khách cảm ơn rất nhiều, điều đó khiến chúng tôi cảm thấy vui”.

Anh Quang, nhân viên giao hàng, cho biết: “2 ngày tôi được test 1 lần, sau đó chuẩn bị giấy tờ và lộ trình giao đơn hàng. Thời điểm này đi đâu cũng phải đợi, rất mất thời gian”.

Trước đó, ngày 13/9, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, lực lượng giao hàng (shipper) được chạy liên quận sẽ phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho shipper trong khoảng thời gian từ ngày 16 - 30/9.

Một số hình ảnh khác:

Trà sữa là mặt hàng mà các shiper nổ đơn nhiều nhất
Các shipper nhận được rất nhiều đơn đặt trà sữa. Ảnh: Tam Nguyên
Một cửa hàng thức uống tại Quận 5 cũng đông nghịt shipper chờ mua trà sữa
Một cửa hàng trà sữa tại quận 5 đông nghịt shipper đứng chờ mua. Ảnh: Tam Nguyên
Một cửa hàng thức uống trên địa bàn Quận 6 cũng trong tình trạng quá tải
Rất nhiều shipper đứng chờ mua hàng tại một cửa hàng thức uống tại quận 6. Ảnh: Tam Nguyên
Tuy nhiên, nhiều chỗ chưa theo sát quy định vẫn bán cho khách lẻ, thay vì bán dưới hình thức qua lực lượng shipper.
Tuy nhiên, nhiều điểm kinh doanh chưa chấp hành quy định vẫn bán cho khách lẻ thay vì bán trực tuyến và giao hàng qua shipper. Ảnh: Quốc Thái

Ngày 16/9 cũng là ngày đầu tiên các quận nội thành Hà Nội cho phép bán đồ ăn mang về. Các cửa hàng bún, miến, phở nhanh chóng "cháy hàng" ngay khi mở cửa.

Rất nhiều hàng quán tại một số quận nội thành đủ điều kiện được mở bán lại
Rất nhiều hàng quán tại một số quận nội thành đủ điều kiện được mở bán lại. Ảnh: Nhật Thanh
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, các hàng quán mở cửa đúng vào 12g trưa nên có rất nhiều người dân, nhân viên văn phòng đến mua.
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, các hàng quán mở cửa đúng vào 12g trưa nên có rất nhiều người dân, nhân viên văn phòng đến mua. Ảnh: Nhật Thanh
Các cửa hàng bún, miến, bánh cuốn thu hút nhiều khách mua nhất. Ảnh: Nhật Thanh
Các cửa hàng bún, miến, bánh cuốn thu hút nhiều khách mua nhất. Ảnh: Nhật Thanh
Các cửa hàng mở bán phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch như tuân thủ giãn cách, người mua phải khai báo y tế.
Các cửa hàng mở bán phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch như tuân thủ giãn cách, người mua phải khai báo y tế. Ảnh: Nhật Thanh
Một số chuỗi cửa hàng ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở gà Phố Cổ vẫn chưa được mở bán do đang nằm trong... vùng đỏ.
Một số chuỗi cửa hàng ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở gà Phố Cổ vẫn chưa được mở bán do đang nằm trong... "vùng đỏ". Ảnh: Nhật Thanh

Tam Nguyên - Quốc Thái - Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI