Ngày cuối tuần của cán bộ Hội

07/07/2021 - 12:01

PNO - Với nhiều người, cuối tuần là ngày dành cho gia đình, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động sau một tuần làm việc vất vả. Nhưng với cán bộ Hội ở thành phố này, xưa nay, cuối tuần thường là những ngày các chị bận rộn nhất. Mùa dịch bệnh, cuối tuần, các chị càng thêm vất vả.

Sáng Chủ nhật, 4/7, khoảnh sân nhỏ trước cổng trụ sở Hội LHPN Q.6, chật kín rau, củ, quả. Từ chủ tịch đến các cán bộ Quận Hội ai nấy đều xắn tay mở bao, mở thùng, sắp xếp rồi phân chia nào là cà tím, chanh, bơ, chuối, củ cải, cà rốt… Hơn hai tiếng sau, 14 cán bộ Hội cơ sở chạy xe máy đến nhận hàng và chở thẳng về các điểm phong tỏa, điểm cách ly của phường mình.

Chị Lâm Hoa Phụng sẵn sàng cho chuyến tải hàng thứ n trong tròng chủ nhật 4/7/2021
Chị Lâm Hoa Phụng sẵn sàng cho chuyến tải hàng thứ n trong ngày Chủ nhật 4/7/2021

Trong buổi sáng, chị Lâm Hoa Phụng - Phó Chủ tịch Hội LHPN P.1 - phải chạy bốn vòng để đưa hàng tiếp tế đến khắp các điểm trên địa bàn phường, gồm cả đưa thực phẩm và đưa cơm từ “Bếp yêu thương” của Quận Hội cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm. Hôm ấy, bếp Hội LHPN Q.6 nấu trên 600 suất ăn sáng và trưa nên cán bộ phụ nữ phường cũng phải lo tiếp tế.

Các chị em ở bếp ăn dã chiến của Hội LHPN Q.3 vào ngày cuối tuần qua - Ảnh: T.C.
Các chị em ở bếp ăn dã chiến của Hội LHPN Q.3 vào ngày cuối tuần qua - Ảnh: T.C.

Cũng ngày hôm ấy, tại trụ sở Hội LHPN Q.3 (299 Điện Biên Phủ), các cán bộ Hội cũng tất bật với 400 trăm suất ăn cho tuyến đầu chống dịch. Trên bảng tin công tác, các chị gạch dọc, kẻ ngang kế hoạch phân phối suất ăn về cho các phường. Nơi nào ít cũng 25 suất, nơi nhiều lên đến 90. Công việc kéo dài mỗi ngày, suốt từ đầu tháng Sáu, và cho đến ngày hôm ấy, số suất ăn đã tăng lên gấp đôi.

Chị Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN Q.3 - cho biết: “Để bảo toàn lực lượng và an toàn tuyệt đối cho bếp ăn, chúng tôi làm việc theo quy trình chặt chẽ. Khâu đi chợ do một nhóm lo riêng. Khâu nấu nướng có bảy thành viên cán bộ Quận Hội. Nấu xong, các phường tự đến nhận và đưa đến những điểm cách ly”. Chị Cẩm Tú nhẩm tính, hầu như từ ngày thành phố có lệnh giãn cách xã hội đến nay, chưa có ngày cuối tuần nào các chị dành cho gia đình. “Nhưng không sao. Hết dịch thì cả nhà lại vui” - chị Cẩm Tú nói. 

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI