“Tiếp lửa” cho các bếp ăn

06/07/2021 - 06:52

PNO - Cuối tuần qua, bà Chu Thị Kim Minh - hội viên Hội Nữ doanh nhân TP.HCM - đã tặng 100 triệu đồng ủng hộ các bếp ăn từ thiện của Hội LHPN thành phố.

Khoản tiền này được chi hỗ trợ cho các bếp ăn trên địa bàn các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình, H.Hóc Môn và TP.Thủ Đức.

Hiện nay, Hội Phụ nữ các khu phố, ấp, xã, phường, quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã và đang vận hành 163 bếp ăn với nhiều tên gọi như Bếp yêu thương, Bếp nhỏ nhà Hội, Bếp ăn nghĩa tình, Cơm chay 0 đồng, Tủ bánh mì nghĩa tình, Góc bếp nghĩa tình. Hằng ngày và hằng tuần, các bếp ăn này chế biến các suất ăn sáng, trưa, chiều và nước uống để hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu phong tỏa. 

Cán bộ Hội LHPN TP.Thủ Đức làm thêm những phần nước uống tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch từ Bếp yêu thương nhà Hội - Ảnh: L.T.
Cán bộ Hội LHPN TP.Thủ Đức làm thêm những phần nước uống tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch từ Bếp yêu thương nhà Hội - Ảnh: L.T.

Tính từ đầu tháng 2/2021 đến nay, các bếp ăn của Hội đã chế biến và trao tặng 284.371 suất ăn (cơm, bánh mì, xôi, hủ tíu, nui, bánh canh, cháo...) và các loại nước uống với tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đồng. Hội LHPN thành phố cũng kết nối với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng sống bền vững của tổ chức Sống Foundation để hỗ trợ 48,3 tấn gạo, 21 thùng dầu ăn, 180 thùng mì gói, 800 chai nước tương và 3,5 tấn bí đỏ, trị giá hơn 807 triệu đồng cho nhiều quận, huyện. 

Bên cạnh đó, cơ sở Hội các cấp tại TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện cũng chủ động kết nối với các mạnh thường quân trao 101.377 suất quà với tổng trị giá hơn 17,5 tỷ đồng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch.

Mỹ Trinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI