Sáu năm bền bỉ cho cơm người cần

05/07/2021 - 16:14

PNO - Chiều 26/6, khi đến điểm trực chốt để tham gia đo thân nhiệt cho người dân ra vào chợ Phú Xuân, chị Lê Hoàng Yến - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, còn chở theo 100 hộp cơm.

Cơm được đặt trên chiếc bàn mượn của chốt với lời nhắn “Ai cần đến lấy, mỗi người một hộp”. Một người phụ nữ dáng vẻ khắc khổ, ngần ngại xin thêm ba hộp nữa cho ba đứa con ở nhà. Chị Yến bỏ thêm ba hộp cơm vào túi ni-lông cho chị và dặn: “Lấy về thì nhớ ăn, đừng bỏ uổng!”. Để có những suất cơm mang cho mọi người, chị Yến mất một ngày đi chợ và một ngày nấu nướng. Kinh phí để thực hiện là khoản tiền trợ cấp chị nhận được với vai trò chi hội trưởng phụ nữ và từ sự đóng góp của những tấm lòng hào hiệp. 

Dịch bệnh kéo dài khiến số người khó khăn ngày càng nhiều, 100 phần cơm phát không đủ nên chị phải nấu thêm. Tôi hỏi: biết ai khó khăn, ở đâu, mà phát? Chị cười bảo: “Chẳng khó! Cứ đến những khu nhà trọ, ở đó toàn những nỗi lo tiền thuê nhà, tiền điện nước. Có thêm phần cơm, người khó sẽ bớt đi một phần gánh nặng”. “Chẳng khó!” bởi chị đã làm cái việc đang làm từ sáu năm nay.

Chị Lê Hoàng Yến với sáu năm bền bỉ đưa cơm cho người nghèo - ảnh: T.L.
Chị Lê Hoàng Yến với sáu năm bền bỉ đưa cơm cho người nghèo - ảnh: T.L.

Nhà chị Yến nằm ở mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, chị mở quán cà phê, giải khát và nhận may sửa quần áo để có thêm thu nhập. Nhờ đó mà hằng ngày chị chứng kiến biết bao mảnh đời khiến lòng mình nặng trĩu. Niềm thương cảm thôi thúc chị phải làm gì đó. Thế là năm 2015, chị bắt tay vào làm thiện nguyện. Ngoài công việc gia đình, chị tranh thủ ra chợ lựa chọn nguyên liệu rồi tự tay chế biến các món cháo, hủ tíu, bánh canh, cơm… rồi vào hộp chở đi tìm người khó. 

Ban đầu, chỉ dựa vào số tiền trợ cấp chi hội trưởng và sự giúp sức của ba hội viên phụ nữ trong tổ, mỗi quý chị chỉ nấu và phát miễn phí 150 suất bún chay. Qua sáu năm bền bỉ với việc làm ý nghĩa, chị đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chị em trong khu phố và những tấm lòng hảo tâm. Người góp của, người góp công giúp cho các suất ăn ngày càng ngon hơn. 

Hiện nay, ngoài hàng trăm suất chay miễn phí tặng các hộ nghèo tại thị trấn Nhà Bè, hằng tháng chị cùng chị em phụ nữ khu phố còn trao hàng trăm suất ăn cho bệnh nhân và thân nhân tại các bệnh viện như Ung Bướu, Phạm Ngọc Thạch, Nhi Đồng 1 và Bệnh viện H.Nhà Bè. 

Nhi Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI