Hơn lúc nào hết, Phật pháp càng phải thể hiện tinh thần “đồng hành cùng dân tộc” vào thời điểm khó khăn này

05/07/2021 - 18:57

PNO - Trụ trì chùa Tường Nguyên trao 10.000 khẩu trang y tế K95 và 1.500 bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM từ đóng góp của Phật tử.

Chiều nay 5/7, đoàn công tác từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TPHCM) đã đến thăm và trao tặng trang bị chống dịch cho tập thể bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM.

Theo Đại đức Thích Minh Phú - Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Từ thiện xã xội, Giáo hội Phật giáo TPHCM, Trụ trì chùa Tường Nguyên - phần quà được trao gồm 10.000 khẩu trang y tế cao cấp K95 và 1.500 bộ đồ bảo hộ. Đây là các trang bị thiết yếu mà bệnh viện đang rất cần để giúp bác sĩ, nhân viên y tế bảo đảm an toàn, đồng thời an tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và chăm sóc bệnh nhân.

Tổng trị giá lô hàng khoảng 200 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp của các Phật tử sau khi có lời kêu gọi từ chùa.

Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM tiếp nhận tấm lòng hảo tâm từ Đại đức Thích Minh Phú và Phật tử chùa Tường Nguyên. Ảnh: Quốc Ngọc
Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM tiếp nhận tấm lòng hảo tâm từ Đại đức Thích Minh Phú và Phật tử chùa Tường Nguyên. Ảnh: Quốc Ngọc

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, Đại đức Thích Minh Phú hoan hỷ: “Với tinh thần từ bi của đạo Phật đã đồng hành cùng dân tộc suốt trên 2.000 năm qua, thì hơn lúc nào hết trong thời điểm này, đất nước mình, dân tộc mình đang gặp nguy vì dịch bệnh như vậy, bằng tất cả tấm lòng của người con Phật nói riêng và người Việt Nam nói chung, chúng ta phải cùng chung tay với Chính phủ và Nhà nước nhằm đẩy lùi dịch giặc này”.

Cũng theo thầy Thích Minh Phú, kể từ khi TPHCM thực thi lệnh giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 đến nay, chùa Tường Nguyên đã tổ chức bếp ăn từ thiện. Trong 33 ngày qua, chùa đã nấu hơn 90 nghìn suất ăn cho người nghèo ở các khu cách ly trên địa bàn Q.4 và thành phố, cũng như phục vụ suất ăn cho bác sĩ và nhân viên y tế của các Bệnh viện Trương Vương, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Ngoài đợt trao tặng trang bị chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, sắp tới thầy Thích Minh Phú sẽ tiếp tục thăm và trao tặng trang bị chống dịch tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI