Ngày 16/5: Việt Nam "bùng nổ" huy chương Vàng

16/05/2022 - 13:09

PNO - Đoàn thể thao Việt Nam đã vượt mốc 70 huy chương Vàng, tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với khoảng cách khá xa các đoàn khác.

 

Đội tuyển Taekwondo đã mang về tấm huy chương Vàng nội dung quyền sáng tạo đồng đội và  1 huy chương Vàng ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam, 1 huy chương Vàng nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ.

Pencak Silat, Lê Văn Toàn giành huy chương Vàng   hạng cân 110kg nam sau khi đánh bại võ sĩ người Malaysia Billage Nakang.

VĐV Hà Minh Thành giành huy chương Vàng nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh dành cho nam.

VĐV Nguyễn Tấn Sang giành thêm 1 huy chương Vàng cho Pencak Silat ở hạng cân 75-80kg nam. Đây là huy chương Vàng thứ 4 của Pencak Silat trong ngày 16/5.

VĐV Nguyễn Duy Tuyến chiến thắng ở hạng cân 80-85kg nam đem về huy chương Vàng thứ 5 cho Pencak Silat Việt Nam .

VĐV Vũ Thành An và các đồng đội đem về tấm HCV môn đấu kiếm nội dung đồng đội nam kiếm chém.

Trước đó, Đinh Thị Như Quỳnh đã "mở hàng" huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 16/5 khi về nhất Xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic.

Ngau sau đó, Quàng Thị Thu Nghĩa đã xuất sắc giành được huy chương Vàng hạng cân 70-75kg nội dung đối kháng môn Pencak Silat sau khi đánh bại đối thủ người Malaysia.

Thu Nghĩa đánh bại đối thủ người Malaysia ở chung kết hạng cân 70-75kg - Ảnh: Hải An/Vietnam)
Thu Nghĩa đánh bại đối thủ người Malaysia ở chung kết hạng cân 70-75kg - Ảnh: Hải An/Vietnam)

Tiếp nối thành công của Thu Nghĩa, Trần Đình Nam cũng đã giành huy chương Vàng hạng cân 70-75kg nam sau khi đánh bại đối thủ người Singapore Abdul Rashid trong trận chung kết.

Với thành tích này, trong ngày 16/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 11 huy chương Vàng. 

 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI