Ngạt khí hầm biogas, 3 người chết, 5 người cấp cứu

23/04/2016 - 17:43

PNO - Thấy chồng đi kiểm tra ống dẫn khí hầm biogas lâu chưa vào, bà Giếng ra xem thì phát hiện chồng nằm giữa đường nên tri hô đồng thời lao vào cứu.

Ngat khi ham biogas, 3 nguoi chet, 5 nguoi cap cuu
Ngạt khí hầm biogas khiến 8 người thương vong. (Ảnh minh họa).

Sáng 23/4, Ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, Cà Mau xác nhận đã xuống hiện trường xảy ra vụ việc, đồng thời chỉ đạo khắc phục sự cố và đang điều tra làm rõ nguyên nhân 3 người chết, 8 người bị thương do ngạt khí biogas.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi) ngụ ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước phát hiện đầu mối của đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà mình bị rò rỉ nên ra sửa.

Thấy chồng đi sửa đường khí biogas lâu không vào, bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi) - vợ ông Tặng đi kiếm thì phát hiện chồng bị ngạt khí ngất xỉu.

Bà Giếng vội vàng tri hô, kêu cứu hàng xóm đến giúp đỡ đồng thời lao đến cứu chồng. Nhưng do khí bốc thẳng từ dưới hầm lên nên bà ngạt khí ngất xỉu và tử vong tại chỗ.

Nhiều người ở cùng xóm chạy đến ứng cứu cũng ngất xỉu, trong đó bà Trần Mỹ Hạnh, 35 tuổi cũng ngất và tử vong theo vợ chồng ông Tặng.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước cho biết: “Vụ việc có 8 người bị ngạt khí, 3 người tử vong. Hiện 5 người đang cấp cứu ở bệnh viện, trong đó có 1 người đang nguy kịch; 4 người khác thì đã tiếp xúc nói chuyện được”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ

  • Hải Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI