Ngẩn ngơ bằng lăng mùa thay lá

27/03/2018 - 07:00

PNO - Bằng lăng mùa này khiến biết bao người xao xuyến khi khoác lên mình chiếc áo vàng đỏ đẹp đến nao lòng.

Bằng lăng tím có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Á, thân cây thẳng và khá nhẵn nhụi. Lá màu xanh lục, rụng theo mùa.

Ngan ngo bang lang mua thay la
Hoa bằng lăng mùa nợ rộ.

Ghé thăm Hà Nội những ngày cuối tháng 3 – đầu tháng 4, ai cũng sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những hàng bằng lăng vào mùa thay lá. Sắc vàng, đỏ xen lẫn chút xanh tươi khiến lòng người không khỏi xuyến xao. Ngay chính con người Hà Nội cũng rộn ràng chút gì đó khó tả.  

Ngan ngo bang lang mua thay la
Bằng lăng vào mùa thay lá làm xao xuyến lòng người.
Ngan ngo bang lang mua thay la

Ngan ngo bang lang mua thay la

Không còn vẻ rực rỡ của những đóa bằng lăng tím hồng từng chùm khoe sắc, thay vào đó là màu lá vàng đỏ nhẹ nhàng. Thời gian thay áo mới của bằng lăng chỉ từ 3-4 ngày trước khi trụi lá rồi chuyển hẳn sang xanh, ngắn ngủi là thế mà lại vô tình làm Hà Nội thêm phần tươi vui.

Ngẩn ngơ cả ngày ngắm có lẽ vẫn chưa đủ, những ngày này dọc theo con đường cạnh Hồ Gươm, bạn sẽ bắt gặp nhiếp ảnh gia, du khách và cả người dân Hà Nội nhộn nhịp để kịp ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất mùa bằng lăng thay lá.

Các bạn trẻ cũng không quên giữ hình ảnh mình bên cây bằng lăng bắt đầu đâm trồi nảy lộc và tự hào khoe với bạn bè khắp nơi.

Ngan ngo bang lang mua thay la
Ai cũng tranh thủ ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.
Ngan ngo bang lang mua thay la
Ngan ngo bang lang mua thay la

Và nếu may mắn kết duyên đúng dịp này, khi thời tiết bắt đầu ấm lên, bầu trời phủ một màu xanh ngắt, bất kỳ đôi trẻ nào cũng muốn lưu lại ngày vui của mình bên cây bằng lăng đẹp đến nao lòng rồi lưu lại mãi về sau.

Ngan ngo bang lang mua thay la

Hà Nội luôn là nơi mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thả, không vội vàng, hấp tấp. Chẳng vậy mà các bạn trẻ thường nói vui với nhau “Hà Nội không vội được đâu”. Thả bộ thong dong trên con đường rợp bóng và ngắm hàng bằng lăng thay lá vừa lãng mạn, lại có chút gì đó buồn mang mác nhưng cũng ẩn chứa đầy hi vọng về một mùa đâm chồi xanh mát. Hay đơn giản cùng ngồi thủ thỉ những câu chuyện cũ cũng đủ tận hưởng Hà Nội một mùa tuyệt đẹp.

Di Linh

Ảnh Instagram

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI