Ngân hàng không bắt buộc khách phải tháo khẩu trang khi giao dịch

02/02/2020 - 13:16

PNO - Nhiều ngân hàng ra thông báo cả nhân viên và khách hàng đều được phép đeo khẩu trang khi giao dịch mà không cần phải tháo bỏ.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã gửi văn bản đến các tổ chức tín dụng chỉ đạo, từ nay cho đến khi thông báo hết dịch của cơ quan chức năng, không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như quy định trước đó.

Tuy nhiên, các nhà băng vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng tình hình ngăn ngừa dịch bệnh để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

Đối với các giao dịch hay hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch. Nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

Được biết, trước khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhằm đối phó với tình trạng dịch cúm virus corona, nhiều ngân hàng như Techcombank, Sacombank, SCB, HDBank, Nam Á Bank, ABBANK… đã thông báo và xin phép để nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc làm việc với khách hàng. Riêng khách hàng, vì yếu tố an ninh thì phải tháo khẩu trang khi giao dịch. Dù vậy, các ngân hàng trên vẫn trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn miễn phí ở các quầy giao dịch trên toàn hệ thống. Thậm chí, có ngân hàng còn trang bị thêm nhiệt kế hồng ngoại (loại đo trán) ở chi nhánh các vùng miền để hỗ trợ khách hàng kiểm tra thân nhiệt khi cần thiết.

Đại diện ngân hàng này còn khuyến khích khách hàng nên chuyển sang thực hiện các giao dịch online trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI