Ngăn chặn hàng chục group hướng dẫn tự tử và bùng nợ trên mạng xã hội

06/11/2023 - 20:52

PNO - Cục PTTH&TTĐT đã yêu cầu Facebook xóa 8 group hướng dẫn tự tử và ngăn chặn 43 group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) chiều 6/11, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - cho biết, từ thông tin của báo chí, Cục đã yêu cầu Facebook ngăn chặn một số group tiêu cực. Trong đó có 8 group hướng dẫn tự tử và 43 group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội.

Ông Lê Quang Tự Do khuyến cáo người dùng mạng khi phát hiện những thông tin trên mạng xã hội về các group tiêu cực, có dấu hiệu vi phạm thì thông tin đến Cục PTTT&TTĐT
Ông Lê Quang Tự Do khuyến cáo người dùng mạng khi phát hiện những thông tin trên mạng xã hội về các group tiêu cực thì thông tin đến Cục PTTT&TTĐT

Ông Lê Quang Tự Do cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc trên Facebook có một số group hướng dẫn cách tự tử. Các group này gây những tác hại xấu. Cục đã rà quét và phát hiện trên Facebook có 8 group chủ đề này, mỗi group có hàng chục ngàn thành viên. Cục PTTH&TTĐT đã yêu cầu Facebook ngăn chặn, chỉ sau 1 ngày, Facebook đã xóa các nhóm này.

Ngoài các nhóm hướng dẫn tự tử, một số báo còn phản ánh trên Facebook có một số nhóm hướng dẫn bùng nợ. Từ phản ánh này, Cục PTTH&TTĐT đã rà quét, phát hiện ra 47 group và thông báo tới Facebook, ngăn chặn kịp thời 43 group, là những group vi phạm rõ ràng. Với các group còn lại, vì yếu tố vi phạm chưa rõ ràng nên chưa xử lý. Ông Lê Quang Tự Do cho biết: “Cục đang tiếp tục thu thập thông tin để xử lý tiếp”.

Ông Lê Quang Tự Do khuyến cáo, người dùng mạng và các cơ quan báo chí khi phát hiện những thông tin trên mạng xã hội về các group tiêu cực, có dấu hiệu vi phạm thì thông tin đến Cục PTTT&TTĐT để xử lý.

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI